11 công dụng của chế độ máy bay trên điện thoại mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nút chế độ máy bay không chỉ dùng khi lên máy bay mà chúng còn mang lại nhiều công dụng và dùng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Chúng ta thường dùng chế độ máy bay khi lên máy bay để đảm bảo an toàn trong quá trình bay bởi vì sóng điện thoại ảnh hưởng tới hành trình hoạt động của máy bay. Thế nhưng khi không cần liên hệ, bật chế độ máy bay có thể mang lại cho bạn nhiều công dụng: 

Tiết kiệm pin khi cần

Nếu bạn đang sắp hết pin điện thoại mà muốn tiết kiệm giữ lâu hơn thì hãy bật chế độ máy bay. Áp dụng chế độ này khi đi ngủ, buổi trưa lúc nghỉ ngơi, chế độ máy bay sẽ ngắt kết nối điện thoại với mạng di động và wi-fi, điều này giúp thiết bị không sử dụng năng lượng lãng phí. Hành động này giúp điện thoại tiết kiệm pin, tối ưu cho thiết bị bền hơn, tránh nóng điện thoại đột ngột.

che-do-may-bay-dien-thoai

Làm tăng tốc độ sạc pin

Để sạc pin nhanh đầy hơn hãy bật chế độ máy bay. Đó là vì điện thoại khi ở chế độ máy bay sẽ tạm thời không kết nối với mạng di động, wi-fi, bluetooth, GPS,… thì máy sẽ không hao tốn pin dư thừa trong quá trình sạc, từ đó thời gian sạc pin sẽ được rút ngắn tối đa.

Tránh tình trạng mất tập trung

Khi cần làm việc gì đó tập trung, hãy đưa điện thoại về chế độ máy bay, hoặc khi tham gia cuộc họp quan trọng không cho phép dùng điện thoại, hãy bật ngay chế độ này, điện thoại sẽ không bị làm phiền nữa. Điều đó tạm thời giúp bạn ngừng điện thoại và tập trung tốt hơn, hiệu quả hơn cho công việc và cũng ghi điểm với đối tác hơn. 

Tiết kiệm cước phí khi du lịch nước ngoài

Khi mở chế độ máy bay trong thời gian ở nước ngoài thì sẽ giúp bạn không mất tiền oan. Bởi nếu không bật máy bay thì điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển chế độ roaming (tiếp sóng từ nước ngoài) khi đến quốc gia khác, điều này sẽ làm bạn tốn khoảng phí khá lớn khi trả lời điện thoại hoặc tin nhắn SMS. Lúc này, nếu bạn bật chế độ máy bay thì thiết bị không thể dò tìm sóng và roaming nữa, từ đó hạn chế tối đa việc phát sinh chi phí dư thừa.

dien-thoai-nong

Khắc phục lỗi sóng di động

Trong trường hợp điện thoại của bạn bị mất sóng, thay vì tắt và khởi động lại thiết bị sẽ làm mất thời gian hơn thì bạn có thể bật/tắt chế độ máy bay để kiểm tra sóng điện thoại của mình. Việc bật/tắt chế độ máy bay sẽ giúp thiết bị khởi động lại sóng di động, từ đó dễ dàng tìm được nhà mạng hơn mà không làm mất thời gian chờ đợi lâu.

An toàn khi cho con mượn điện thoại

Nhiều trường hợp bạn cần đưa điện thoại cho con dùng. Nhưng trẻ nhỏ có thể không kiểm soát được thì sẽ xem vào trang web nhạy cảm. Do đó hãy bật chế độ máy bay trước khi cho con dùng điện thoại để tránh các phiền phức bạn hãy bật chế độ máy bay để điện thoại không thể thực hiện tác vụ nhắn tin, gọi điện khi trẻ dùng điện thoại.

 Chặn quảng cáo

Bạn có thể thấy phiền khi bị nhận cuộc gọi tin nhắn quảng cáo. Việc bật chế độ máy bay sẽ dẫn tới không có kết nối wi-fi khiến các video quảng cáo không thể xuất hiện trên màn hình khi bạn sử dụng dành cho chơi game, giải trí, từ đó nâng cao trải nghiệm dùng thiết bị, nhất là các tác vụ game.

 Đọc tin nhắn mà không lưu lại dấu vết "đã xem"

Nhiều trường hợp chúng ta đọc tin nhắn của người khác trên ứng dụng facebook, zalo... không muốn hiển thị trạng thái đã xem thì lúc này bật chế độ máy bay là rất hữu ích. Chế độ máy bay giúp bạn tránh được tình huống khó xử khi đã xem mà chưa kịp nhắn tin trả lời lại.

 Bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng

Chế độ máy bay giúp ngăn cách thông tin trong điện thoại bạn với thế giới bên ngoài. Điều này sẽ giúp nâng cao tính bảo mật của điện thoại, hạn chế tối đa rủi ro mất cắp dữ liệu trong khi cần thiết.

 Chơi game offline

Bạn đang chơi game mà không muốn ai làm phiền thì hãy bật chế độ máy bay. Với chế độ này, bạn không chỉ hạn chế thông báo điện thoại mà còn tiết kiệm pin cho máy, đảm bảo bạn có thể thoải mái trải nghiệm game xuyên suốt thời gian mình muốn.

Giúp ngủ ngon hơn

Khi đi ngủ bật điện thoại chế độ máy bay khiến bạn tránh được tình trạng bị làm phiền bởi những tin nhắn cuộc gọi rác mà không cần tắt điện thoại. Hơn nữa bật chế độ máy bay giúp bạn tránh tác hại của bức xạ điện tử từ sóng điện thoại trong khi ngủ.

Tất nhiên điện thoại không chỉ để nghe gọi online, thế nến khi không cần kết nối mạng thì bạn mới nên bật chế độ máy bay. Còn nếu bạn đang cần nghe gọi và nhắn tin, liên lạc thì không thể bật chế độ máy bay. Điện thoại là thiết bị đa phương tiện nên ngoài nghe gọi nhắn tin, online thì nhiều người dùng điện thoại vào chế độ khác nhau như chụp ảnh, chỉnh ảnh, chơi game, chỉnh video, dựng video... Những lúc này rất cần bật chế độ may bay để bạn không bị phiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link