Tổ tiên dặn: Đầu năm nhà thiếu 3 tiếng này thì gia đình khó giàu, đó là 3 tiếng gì nhà bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm người xưa, 3 thứ âm thanh này sẽ mang lại giàu có và thịnh vượng cho gia chủ

Tiếng trẻ nhỏ

Trong một gia đình trẻ nhỏ là trung tâm của niềm vui và thể hiện sự kế cận, sự phát triển tương lai. Đầu năm mới, theo tập tục người Việt chúng ta thường đi chúc Tết nhau. Đầu năm mới có trẻ tới nhà sẽ mang lại may mắn. Tiếng khóc cười của trẻ nhỏ giúp thanh tẩy không khí gia đình, mang lại niềm vui và năng lượng mới. Rung động năng lượng ở trẻ rất cao nên có trẻ tới chúc Tết sẽ mang lại niềm vui hạnh phúc cho gia đình. Âm thanh của trẻ nhỏ trong ngày đầu năm mới sẽ giúp cho gia đình có thêm năng lượng mới giàu có phát tài.

tre-toi-nha-chuc-tet

Trẻ nhỏ được xem là vị khách đặc biệt mang lại dấu hiệu may mắn tốt lành cho gia đình. Do đó năm mới càng nhiều trẻ nhỏ tới nhà chúc Tết, vui chơi thì càng nhiều năng lượng mới vui vẻ. Trẻ nhỏ tượng trưng cho thế hệ tương lai thể hiện sự thịnh vượng giàu sang và năng lượng mới, năng lượng phát triển.

Tiếng xoong chảo bát đĩa trong nhà bếp

Năm mới là lúc gia đình quây quần sum họp cùng nhau ăn uống chăm sóc nhau. Âm thanh nhà bếp hàng ngày đã rất vui thì dịp Tết âm thanh trong nhà bếp không chỉ thể hiện gia đình chăm sóc nhau mà còn làm cơm cúng tổ tiên. Âm thanh hạnh phúc trong bếp, tiếng bát đĩa xoong chảo rộn ràng chứng tỏ gia đình giàu có trù phú và quan tâm nhau, chu đáo cúng giỗ tổ tiên.

Việc đó thể hiện một gia đình hạnh phúc biết kính trên nhường dưới và nuôi dưỡng lòng biết ơn với tiên tổ. Những gia đình như vậy chắc chắn sẽ thịnh vượng. 

Trong bếp tỏa ra hạnh phúc. Nhìn vào nhà bếp ngày Tết có thể biết nếp sống gia đình truyền thống hay hiện đại, biết việc thờ cúng ra sao. 

Thờ cúng không phải là việc cứ cúng càng cao càng giàu mà thể hiện tâm của gia chủ và lòng biết ơn của gia chủ. Một người chu đáo trong cúng giỗ thể hiện lòng biết ơn và người có biết ơn sẽ biết làm ra của cải, biết yêu thương cuộc đời. Gia đình như thế sẽ thịnh vượng và phát triển. 

am-thanh-dau-nam

Ngày nay hiện đại bạn có thể đặt đồ ăn, đi ăn ngoài nhưng gia đình mà không có ăn chung, thiếu đi bữa cơm chăm sóc nhau, bếp lạnh, chứng tỏ vận khí không tụ. Theo phong thủy bếp là nơi tụ tài, nhìn bếp biết giàu sang hay nghèo khó biết tình cảm gia đình thế nào. Do đó từ xưa tới nay dù giàu có hay nghèo thì người ta vẫn luôn coi trọng bếp. Các cụ nói giàu nhìn bếp nghèo nhìn phòng khách. 

Tiếng cười nói chúc nhau sức khỏe bình an

Trong dịp Tết gia đình nào cũng quây quần đông thành viên nhất và đông khách nhất. Những gia đình dịp Tết mà vui vẻ chúc nhau sức khỏe bình an chứng tỏ gia đình sum họp vui vẻ. Những gia đình ồn ào tiếng rô rô nhậu nhẹt chứng tỏ vui vẻ nhưng lại có thể sa vào thói quen nhậu nhẹt lâu, có phần bê tha.

Những gia đình quây quần bên phòng khách cười nói vui vẻ cùng nhau, mong cho nhau bình an sức khỏe, trí tuệ là những gia đình hướng tới niềm vui thanh bình và học hỏi phát triển.

Tết đến mà gia đình thiếu vắng tiếng người, thiếu tiếng chúc Tết với nhau, gia đình yên lắng thì chứng tỏ vận tài đi xuống, thiếu người thiếu tài thiếu khí, gia đình lạnh lẽo cô đơn, sa sút.

Bởi thế trong những gia đình mà có 3 thứ âm thanh trên vào dịp đầu năm mới thì chứng tỏ gia đình thịnh vượng, giàu có phát tài hướng tới hạnh phúc bình an phát triển.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link