Tình tiết sốc vụ đôi nam nữ Việt Kiều bị tạt axit, cắt gân chân khi về quê ăn Tết

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan công an đã thu thập được một số hình ảnh về hai đối tượng bịt khẩu trang, đi xe máy áp sát theo xe máy của nạn nhân.

Ngày 18/2, Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi theo chỉ đạo của Bộ Công an tập trung lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ, sớm tìm ra thủ phạm tạt axit, cắt gân chân anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê quán xã Bình Đông, huyện Bình Sơn - quốc tịch Canada)....

Anh Nghiêm bị tạt axit khi về quê ăn Tết.

Anh Nghiêm bị tạt axit khi về quê ăn Tết.

Những ngày qua, hàng chục cảnh sát tiến hành rà soát các camera an ninh tại nhiều nhà nghỉ, khách sạn và nhà dân ở khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) để truy lùng thủ phạm gây ra vụ án. Một nguồn tin từ cơ quan công an, nhiều khả năng hung thủ được người khác thuê để giải quyết mâu thuẫn.

Camera của một cơ sở gara ở xã Bình Thạnh, H. Bình Sơn gần nơi xảy ra vụ việc đã ghi lại hình ảnh hai đối tượng bịt khẩu trang đi trên một xe máy áp sát theo xe máy của nạn nhân. Tuy nhiên hình ảnh hơi mờ nên khó nhận diện đối tượng. Tuy nhiên, hàng chục cảnh sát vẫn nỗ lực rà soát các đối tượng nghi vấn ở xã Bình Đông và các xã lân cận.

Bước đầu điều tra, thu thập lời khai nạn nhân, lãnh đạo CAH Bình Sơn nhận định, có thể Nghiêm bị kẻ xấu theo dõi từ nhiều ngày trước đó. Nhóm tội phạm này chờ thời cơ nạn nhân đi lại ban đêm trên đường vắng, gọi đúng tên người mới tạt axit, chém vào chân nạn nhân trong tích tắc rồi chạy trốn. Kẻ bịt mặt chuẩn bị lọ thủy tinh đựng axit rồi tạt vào anh Nghiêm, khả năng không có chủ đích gây hại cho Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, bạn gái Nghiêm, quốc tịch Canada). 

Đoạn đường xảy ra vụ tạt a xít.

Đoạn đường xảy ra vụ tạt a xít.

Chị Trâm cho biết trong thời gian làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người. Nhiều khả năng mâu thuẫn xuất phát nơi Nghiêm định cư ở Canada, khi về thăm quê thì bị theo dõi, tấn công.

Một lãnh đạo CAH Bình Sơn cho biết, gia đình nạn nhân trước khi chuyển anh Võ Duy Nghiêm ra nước ngoài điều trị đã có trao đổi và được lãnh đạo CAH đồng ý, tuy nhiên công tác điều tra, truy bắt đối tượng vẫn diễn ra bình thường và theo đúng quy định của pháp luật.

Theo một nguồn tin, hiện tại chị Nguyễn Thị Bích Trâm và anh Võ Duy Nghiêm đang được điều trị tại một bệnh viện ở Băng Cốc, Thái Lan. Tuy nhiên cũng theo nguồn tin này, quá trình phục hồi của anh Võ Duy Nghiêm phải mất nhiều thời gian. 

Bạn bè của cặp đôi đã tạo ra một trang GoFundMe, đã huy động được gần 12.000 đô la (tính đến thời điểm này) và hướng tới mục tiêu 40.000 đô la. 

Trang straight cũng cho biết, hôm qua bạn bè của Tammy Nguyen và Tom Vo đã tập trung ở Metro Vancouver để gây quỹ hỗ trợ chi phí y tế của cặp đôi.

Trước đó, anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, Việt kiều Canada) cùng bạn gái về quê Quảng Ngãi ăn tết. Tối ngày 9/2, anh Nghiêm chở bạn gái đi có việc thì xuất hiện hai đối tượng bịt mặt chặn đầu xe và tạt axít gây bỏng nặng cho anh Võ Duy Nghiêm, bạn gái bị thương tích nhẹ.

Điều đáng lên án là sau khi tạt axit, hai kẻ thủ ác còn nhẫn tâm đè anh Nghiêm xuống để cắt cả gân chân của nạn nhân. Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn