Đau xót bé gái 2 tuần tuổi bị cha mẹ chối bỏ vì hình dạng kỳ dị

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cô bé 2 tuần tuổi sinh ra trong tình trạng da nhăn nheo hiếm gặp đang phải vật lộn để tồn tại khi chính cha mẹ cô bé cũng từ chối nuôi.

Đây là sự việc có thật xảy ra ở Maharashtra, phía tây Ấn Độ. Do chào đời ở tháng thứ 7 của thai kỳ, bé gái chỉ nặng có 800 gam. Các bác sĩ cho rằng làn da nhăn nheo của em có thể là hậu quả của Hội chứng thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR) và một số nhiễm sắc thể bất thường. 

Mô tả ảnh.
Bé gái chỉ nặng có 800 gram khi chào đời ở tháng thứ 7 của thai kỳ. ​

Mẹ cô bé là Mamata Dode, 25 tuổi, được cho là đã không cho con bú vì sợ vẻ ngoài kỳ lạ của con mình. Thậm chí, cô còn không đến bệnh viện để thăm con. Trong khi đó, Ajay Dode, bố đứa trẻ, cũng không chịu nhận con gái. 

Ông Dilip Dode – ông nội bé đã đưa cháu mình đến bệnh viện ở Mumbai (cách nhà 138km) khi cô bé bị ốm. Tại đây cô bé được điều trị miễn phí. 

Mô tả ảnh.
Hiện giờ bé đang được ông nội chăm sóc, hàng ngày cho cô bé uống sữa dê thay vì sữa mẹ.

Ông chia sẻ: “Tôi thật sự biết ơn về điều này. Cho dù các con tôi không nhận con bé nhưng tôi sẽ dốc hết sức để cứu nó. Trong quá trình mang thai, con dâu tôi luôn đi khám sức khỏe định kì và không có vấn đề gì, thậm chí khi sinh cũng là sinh thường. Cha mẹ nó chỉ mong muốn sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường nên đã rất sốc khi thấy con mình có hình dạng kì dị như vậy.”

"Trong thời gian con dâu mang thai, con trai tôi vẫn đưa vợ đi kiểm tra thường xuyên ở các trung tâm y tế trong làng. Tuy nhiên bác sĩ không nói gì về tình trạng đứa trẻ. Con dâu tôi sinh thường ở bệnh viện. Nhưng khi y tá bế ra, tất cả chúng tôi đều bị sốc. Con bé trông không giống những đứa trẻ khác và thông tin đó lan ra nhanh chóng. Từ họ hàng đến người làng, ai cũng đến nhà tôi để nhìn nó. Khi thấy rồi họ đều bỏ chạy vì sợ hãi. Không một ai dám bế cháu tôi lên vì sợ bị lây bệnh", ông Dilip nói tiếp. 

Người đàn ông này cho hay vì biết đây không phải là lỗi của đứa trẻ, ông quyết định chăm sóc cho cô bé khi chính bố mẹ cũng bỏ rơi em. Ông hy vọng em sẽ sớm khỏe mạnh và có cuộc sống bình thường. 

"Tôi sẽ cố gắng thuyết phục bố mẹ con bé nhận con. Nhưng nếu chúng vẫn chối bỏ thì tôi sẽ tự mình nuôi nó. Nó đâu có lỗi gì khi sinh ra khác biệt như vậy", ông nói tiếp. 

Mô tả ảnh.
Cô bé đang được điều trị trong bệnh viện.

Hiện tại bệnh viện Wadia ở Mumbai đã đồng ý điều trị cho bé gái miễn phí. Dự kiến chi phí khoảng 500.000 Rupee (khoảng 7.800 USD), đồng thời sắp xếp chỗ ăn ở cho ông Dode trong thời gian bé nằm viện. 

"Cô bé bị mất nước nhiều khi được đưa tới đây và nếu chậm hơn chút nữa thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng giờ thì sức khỏe bé đang dần tiến triển. Chúng tôi quyết tâm điều trị cho bé và hy vọng sẽ bắt tay ngay vào việc chữa bệnh sau khi có kết quả kiểm tra", bà Minnie Bodhanwala, giám đốc điều hành bệnh viện Wadia, nói. 

Giật mình: "Đừng đăng bất cứ điều gì về con bạn lên Facebook"
Bài viết cảnh báo một vụ bắt cóc và bán bé gái 5 tuổi cho một kẻ mắc chứng ấu dâm (thích quan hệ tình dục với trẻ em) khiến nhiều người giật mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn