Hàn Quốc: Thu hồi sách do trẻ em viết về “ăn thịt mẹ”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận nhiều lời than phiền từ phụ huynh, NXB đã quyết định thu hồi lại cuốn sách thơ do trẻ em viết, trong đó có bài thơ nói về việc “ăn thịt” mẹ.

Cuốn sách thơ có tựa đề A Single Dog (Con chó cô độc) do NXB Chulganil phát hành vào ngày 30/3 nhanh chóng nhận được những phản hồi gay gắt từ phía các phụ huynh. Sau đó, NXB này đã phải quyết định cho thu hồi lại cuốn sách và gỡ bỏ những bài thơ đã đăng tải trên mạng.

Sở dĩ có sự phản ứng kịch liệt từ phía các bậc làm cha mẹ là do nội dung bên trong cuốn sách khá phản cảm. Cuốn sách là tập hợp những bài thơ do trẻ em viết, bên cạnh những bài thơ hết sức hồn nhiên thì có những bài lại rùng rợn, không hợp với trẻ nhỏ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Trong đó, phải kể đến bài thơ On a Day You Don't Want to Go to Hakwon (Vào ngày bạn không muốn đi đến trường luyện thi) của cô bé 10 tuổi họ Lee. Nội dung bài thơ đầy các lối nói và miêu tả dã man, rùng rợn đối với mẹ mình. Tranh minh họa của bài thơ này là hình bé gái ngoạm trái tim người trong khi đang quỳ gối trong vũng máu cạnh một thi thể.

Ngoài ra, một bài thơ khác có tựa đề The Cannibal Doll (Búp bê ăn thịt người), nói về một đứa trẻ có mẹ bị một con búp bê cầm dao đâm chết và ăn thịt cũng bị lên án gay gắt.

Ông Kim Suk-boon, một quan chức làm việc tại NXB Chulganil cho biết, ban đầu, NXB muốn giữ y nguyên nội dung những bài thơ của các bé và không muốn sửa chữa. Tuy nhiên, trước phản ứng gay gắt của phía dư luận, NXB sẽ thu hồi lại cuốn sách và rút kinh nghiệm.

Kể từ ngày 7/5, việc thu hồi sách được bắt đầu.

Sách giáo khoa điện tử có giá 500.000 - 700.000 đồng/chiếc?
Sách giáo khoa điện tử có giá 500.000 - 700.000 đồng/chiếc?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Máy tính bảng trong đề án sách giáo khoa điện tử của TP HCM có giá 500.000 - 700.000 đồng/chiếc và có tuổi thọ tối đa là 1 năm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn