Somali: Nạn nhân vụ hiếp dâm bị cảnh sát bắt hiếp dâm tiếp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị hiếp dâm, những cô gái, bé gái bị bắt về đồn cảnh sát rồi tiếp tục bị hiếp dâm ở đây.

Theo điều tra của Liên Hợp Quốc, trong vòng từ tháng 1 đến tháng 11/2013, có khoảng 1.700 vụ hiếp dâm đã xảy ra, chỉ tính riêng tại thủ đô Mogadishu, Somali. Một con số khá lớn đáng để các nhà chức trách quan tâm nhiều hơn nữa về tệ nạn này.

Điều đáng nói hơn, những tên tội phạm gây ra vụ việc này lại không bị trừng phạt, mà chính nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp trên lại phải đứng ra chịu trách nhiệm.

Mô tả ảnh.
Một nạn nhân ở Somali bị cưỡng hiếp.

Trường hợp của cô bé Fatima, 14 tuổi là một điển hình, sSau khi bị một tài xế xe tuk-tuk hiếp dâm cô bé bị bắt giữ một tháng và bị cảnh sát nhiều lần hiếp dâm ngay tại đồn.

Sau khi dì cô bé tố giác với cảnh sát, cảnh sát bắt giữ cả Fatima và tài xế. Nhưng kẻ hiếp dâm được thả vài giờ sau đó và cảnh sát tiếp tục giam giữ Fatima với cáo buộc cô bé là gái mại dâm.

Dì Fatima đã nỗ lực trong gần cả tháng để cô bé được thả ra. Nhưng mỗi lần vào thăm Fatima tại nhà tạm giam ở đồn cảnh sát, các cảnh sát viên tại đây không cho gặp, lấy cớ rằng giam giữ nhằm huấn luyện cô bé làm lao công cho họ.

Và Fatima nhiều lần bị các cảnh sát hiếp dâm. Trong thời gian bị giam giữ, Fatima hoảng loạn tâm lý và từng nghĩ rằng người dì đã bỏ rơi mình.

May mắn thay, nhờ sự can thiệp của Trung tâm Nhân quyền và Hòa bình Elman tại thủ đô Mogadishu , Fatima đã được trả tự do. Tuy nhiên, cô bé bị rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần và phải đối mặt với nguy cơ bị xét xử là gái mại dâm.

“Chúng tôi đang đấu tranh thay đổi tư tưởng đổ lỗi cho nạn nhân bị hiếp dâm ở Somalia”, bà Fartuun Adan, người điều hành Trung tâm Nhân quyền và Hòa bình Elman cho biết.

Bà Adan cho biết thêm, tại trung tâm Elman, không khó để bắt gặp những nạn nhân với tuổi đời còn rất trẻ từng là nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp, xâm hại và những hủ tục như cắt âm đạo, tảo hôn.

Chính quyền Somali từng đưa ra dự luật điểu chỉnh hiến pháp với những đạo luật mới liên quan đến xử lý nghiêm tội phạm hiếp dâm, bạo lực tình dục… nhưng dự luật vẫn chưa được thông qua.

Các nhà hoatjd dộng xã hội nhận định, nạn hiếp dâm tràn lan ở Somalia có thể là do tình trạng bất ổn, xung đột kéo dài kể từ năm 1991 ở nước này.

2000 phụ nữ và trẻ em bị “IS châu Phi” bắt cóc, cưỡng hiếp
2000 phụ nữ và trẻ em bị “IS châu Phi” bắt cóc, cưỡng hiếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổ chức Ân xá quốc tế (AI) cho biết kể từ đầu năm ngoái đến nay, nhóm “IS châu Phi” đã bắt cóc ít nhất 2.000 bé gái và phụ nữ để cưỡng hiếp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn