Học cách luộc vịt thơm mềm, không bị hôi đơn giản mà ngon không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Để thịt vịt ngon, da giòn, thịt vịt chín mềm, thịt ăn ngọt, không quá dai hay quá nhũn, da không bị nứt rách, thịt không bị hôi thì các mẹ học ngay cách làm dưới đây nhé!

cach-luoc-vit-ngon

 

Vịt luộc là món ăn rất được nhiều người ưa thích vì độ ngọt, thanh, mát và không gây ngán như thịt gà. Bên cạnh đó, món vịt luộc cũng lành hơn rất nhiều so với thịt gà cho những người bị nhức xương, hay đang có vết thương. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em thắc mắc, món vịt luộc dễ chế biến như thế thì tại sao vẫn có cảm giác rằng nấu ở nhà không ngon như ở ngoài hàng? Bài viết này sẽ chia sẻ cách luộc vịt ngon đúng chuẩn nhà hàng cho các chị em nhé.

- Vịt mổ sạch sẽ, xát lên vịt chút muối, gừng, chút rượu trắng rồi rửa lại để ráo nước, như vậy vịt luộc sẽ không bị hôi. Sau đó cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

- Hành khô bóc vỏ nướng thơm.

- Muốn luộc vịt ngon và mềm, điều kiện đầu tiên là phải chọn được con vịt ngon, không già. Tuy nhiên, cách luộc cũng rất quan trọng.

Bạn không cần phải “ninh” thật lâu vì như vậy, thịt có mềm nhưng sẽ không ngon do chất ngọt đã thôi ra nước. Thay vì thế, hãy cho con vịt vào nồi khi nước đã sôi sùng sục (khác với thịt gà là cho vào nồi nước lạnh đun nóng dần, do da gà mềm, mỏng, rất dễ bị bục). Cho nhỏ lửa, sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút.

- Chỉ cần đun đến khi chín tới, lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là vịt đã chín. Khi vớt ra là chặt ăn luôn, thịt sẽ rất mềm (trong khi thịt gà không chặt khi nóng vì miếng thịt sẽ nát do mềm quá). Nếu chưa ăn thì chỉ tắt bếp chứ không vớt vịt ra.

- Nếu là vịt già, các bạn tắt bếp và ngâm vịt trong nồi cho tới khi nguội vịt sẽ không bị dai. Đơn giản nhất là sau khi vịt chín tới, bạn không vớt ra mà tắt bếp, tiếp tục để vịt trong nồi cho đến khi nguội. Hoặc vài chục phút trước khi làm thịt vịt, bạn đổ vào miệng vịt một chén rượu.

Một số lưu ý khi làm vịt luộc

– Mua vịt nên chọn những con trưởng thành, béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Những con vịt này làm lông sẽ dễ dàng hơn, không tốn thời gian.

– Không nên chọn vịt non vì thịt vịt sẽ dễ bị nhão, không săn chắc và gây tốn thời gian để làm sạch, nhổ lông tơ. Chú ý quan sát những con vịt non sẽ thấy có đặc điểm mỏ to và mềm. Còn vịt già thường có mỏ nhỏ và cứng.

– Trong khi luộc bạn không được luộc vịt với nước lạnh hay chế thêm nước lạnh vào nồi, như vậy sẽ khiến thịt vịt có mùi tanh và dễ bị nhão.

cach-luoc-vit-ngon-1

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link