Đây chính là những dấu hiệu cực quan trọng cảnh báo ung thư giai đoạn đầu mà nhiều người thường chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những dấu hiệu cực quan trọng cảnh báo ung thư giai đoạn đầu mà nhiều người thường chủ quan, nhầm lẫn khiến giai đoạn cuối lúc nào chẳng hay.

ung-thu-2

 

Cúm, sốt

Nhiều trường hợp bị sốt không rõ nguyên nhân, có thể do ung thư. Điều này có thể lý giải là do ung thư có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm cho cơ thể không có sức đề kháng với các viêm nhiễm gây cúm, sốt. Hầu hết các bệnh ung thư sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Thường sốt xảy ra sau khi ung thư đã lan từ vị trí ban đầu của nó và xâm chiếm một phần khác của cơ thể. Sốt cũng có thể được gây ra bởi bệnh ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu, ung thư hạch.

Đầy hơi

Hầu hết chị em phụ nữ thường phải chịu cảm giác đầy hơi, khó chịu mỗi khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Tuy nhiên, gần đây bạn phát hiện ra mình thường xuyên bị đầy hơi, chướng bụng, lúc nào cũng luôn thấy mình no, mặc dù nó không có liên quan gì đến chu kỳ kinh nguyệt hay một phương pháp trữ nước nào khác.

Thậm chí bạn không thể mặc vừa quần vì cái bụng đầy hơi của mình. Thì hãy nhanh chóng đi khám vì rất có thể bạn đã mắc phải căn bệnh ung thư buồng trứng.

Nước tiểu có màu tối

Tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Nếu bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

Tụ dịch trong bụng

Tụ dịch trong bụng là một trong những triệu chứng ung thư gan giai đoạn đầu. Chướng bụng cùng với việc có thể sờ thấy được gan là một dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan.

Buồn nôn và nôn

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

ung-thu-1

 

Ho kéo dài

Các đợt ho kéo dài và không thuyên giảm gây cho người bệnh nhiều phiền toái. Loại trừ ho do cảm lạnh, cúm và các bệnh dị ứng, đôi khi ho do một tác dụng phụ của thuốc. Ho kéo dài được định nghĩa là kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc có thay đổi về ho thì không nên bỏ qua. Các kiểu ho này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hoặc chúng có thể chỉ ra một số vấn đề khác như viêm phế quản mạn tính hoặc trào ngược acid. Ho kéo dài đồng thời có những biểu hiện kèm theo như đau ngực, ho ra máu... có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

Sờ thấy u cục qua da

Dấu hiệu này rất dễ nhận biết, chỉ cần sờ tay lên da cũng có thể cảm nhận được. U cục nổi lên bất thường dưới da có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư dương vật, ung thư hạch hoặc ung thư tế bào mềm...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn