Bạn có biết uống mật ong theo cách này còn tốt hơn dùng nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết uống mật ong theo cách này còn tốt hơn dùng nhân sâm hay thuốc bổ, hãy áp dụng ngay.

mat-ong-170

Mật ong ngọt ngào, thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng. Nó cung cấp cho cơ thể người hơn 60 loại glucose, vô cơ và hữu cơ, fructose, các enzyme giá trị, protein, và 18 loại axit amin.

Trong y học hiện đại, ngoài công dụng điều trị bỏng, tê cóng và làm ẩm da, mật ong còn có vai trò rất tốt trong điều trị tim, gan, lá lách, thận, phổi, ruột và các cơ quan khác.

Nước mật ong

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần chính có trong mật ong là đường fructose được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Thường xuyên sử dụng mật ong có thể đạt được hiệu quả giải bớt các chất độc tích tụ bên trong cơ thể. Sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút uống một cốc nước mật ong không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất tốt cho gan.

Nước dừa pha mật ong

Nước dừa pha với mật ong là một loại đồ uống có tác dụng đáng để nói tới. Bạn có biết, uống nước dừa và mật ong có thể chữa trị đến 7 chứng rối loạn? Chỉ cần thêm một thìa mật ong vào một ly nước dừa, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp, uống vào mỗi buổi sáng, trước bữa ăn, bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra.

Ngăn ngừa lão hóa

Cả mật ong và nước dừa đều là 2 nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, dưỡng chất này sẽ giúp bảo vệ tế bào, chống lại các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa sớm.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước dừa là thức uống hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm lượng axit trong dạ dày, ngăn ngừa các bệnh liên quan tới đường ruột như ợ nóng, tiêu chảy.

Giảm nhiễm trùng

Mật ong là chất chống viêm kháng khuẩn tự nhiên tuyệt vời. Thêm một chút mật ong vào nước dừa không chỉ tăng hương vị thơm ngon mà còn giảm các vấn đề viêm nhiễm hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn