Hoa chuối chính là tiên dược cho sức khỏe mà ít ai biết để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Hoa chuối chính là tiên dược cho sức khỏe mà ít ai biết để tận dụng - nhớ tìm hiểu ngay hôm nay.

hoa-chuoi-1

 

Hoa chuối giàu vitamin A, C, E và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Vitamin A cần thiết để duy trì thị lực, khả năng sinh sản và hệ miễn dịch. Đây là thực phẩm được nhiều người thích vì những ích lợi với sức khỏe gia đình. Điều trị rối loạn tiêu hóa: Theo India Times, hoa chuối có tác dụng làm dịu hệ thống tiêu hóa, có thể được sử dụng để ngừa đau bụng và đầy hơi do axit. Chất xơ trong hoa chuối có thể cải thiện nhu động ruột, giảm táo bón và ngăn ngừa bệnh trĩ.

Cải thiện sức khỏe tử cung

Hoa chuối rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đồng, giúp tăng cường các bức tường của tử cung và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung, do đó cải thiện khả năng sinh sản.

Giảm chứng táo bón

Hoa chuối rất giàu chất xơ, nó có thể cải thiện nhu động ruột của bạn, giúp các chất thải đi qua ruột dễ dàng hơn, do đó làm giảm chứng táo bón.

Giảm viêm nhiễm

Hoa chuối có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, do đó, nó có thể giảm bớt tình trạng viêm nhiễm như loét, đau khớp, nhiễm trùng nấm men,.... Do vậy, hoa chuối rất hữu ích trong việc giảm viêm và nhiễm trùng trong cơ thể.

Chống oxy hóa:

Chiết xuất methanol của hoa chuối có đặc tính chống oxy hóa, giúp ổn định các gốc tự do trong cơ thể. Nếu các gốc tự do không được trung hòa, electron không ổn định của chúng sẽ phản ứng với DNA và các protein của tế bào người, làm thay đổi tính chất của chúng. Điều này dẫn đến một số bệnh mạn tính, bao gồm ung thư và bệnh tim. 

hoa-chuoi

 

Điều hòa kinh nguyệt:

Ăn một cốc hoa chuối nấu với sữa chua có thể làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể, ngăn ngừa chảy máu kinh nguyệt quá nhiều và rong kinh. Hoa chuối cũng tốt cho phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Chống trầm cảm tự nhiên

Hoa chuối hoạt động như một chất chống trầm cảm tự nhiên. Chúng chứa nhiều magiê, đóng vai trò quan trọng trong cải thiện tâm trạng, giảm stress mà không có tác dụng phụ như uống thuốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn