Đây là 6 ứng dụng 'ngốn pin' nhiều nhất trên điện thoại iPhone, bạn đang dùng bao nhiêu ứng dụng trong số này

( PHUNUTODAY ) - Các ứng dụng này khá quen thuộc, làm tiêu hao rất nhiều pin của điện thoại iPhone. Khi muốn kéo dài thời lượng sử dụng pin, bạn nên cân nhắc về việc sử dụng chúng.

Facebook

Facebook không chỉ ngốn pin điện thoại mà còn thu thập dữ liệu của người dùng. Facebook giúp bạn kết nối với nhiều người một cách dễ dàng hơn nhưng ứng dụng này cũng có mặt trái. Ứng dụng này có thể theo dõi vị trí của bạn. Theo nhà phát triển ứng dụng, việc này sẽ giúp gợi ý các sự kiện phù hợp, hiện thị các quảng cáo theo đúng nhu cầu của người dùng... Đây chính là vấn đề khiến điện thoại nhanh bị hao pin. Ngay cả khi tắt hoàn toàn dịch vụ định vụ, Facebook vẫn có cách để theo dõi vị trí của người dùng.

Dù công ty phát triển ứng dụng Facebook tuyên bố rằng họ không bán thông tin của người dùng nhưng họ cũng chia sẻ thông tin này với các công ty khác để phân phối quảng cáo tới các đối tượng mục tiêu.

Instagram

Instagram là một ứng dùng cùng công ty mẹ với Facebook. Đây cũng là một ứng dụng có thể làm hao pin điện thoại một cách nhanh chóng. Nó cũng gây ra vấn đề quá nhiệt với một số dòng điện thoại.

ung-dung-ngon-pin-dien-thoai-iphone-01

YouTube

YouTube là nền tảng video phổ biến nhất thế giới. Hầu như người sử dụng điện thoại thông minh nào cũng có ứng dụng này trong máy của mình. Tất nhiên, nó cũng là một trong những ứng dụng nằm trong nhóm làm hao pin điện thoại nhanh chóng, đặc biệt là khi người dùng xem các video với chất lượng hình ảnh cao liên tục.

Bên cạnh đó, YouTube còn có khả năng hoạt động ở chế độ nền để liên tục đưa ra các đề xuất nội dung phù hợp với xu hướng xem của người dùng.

TikTok

TikTok có thể làm hao pin điện thoại nhanh hơn bạn nghĩ. TikTok có thể hoạt động liên tục, thu thập nhiều dữ liệu để cung cấp nội dung thích hợp nhất cho từng người dùng.

Các ứng dụng hẹn hò

Các ứng dụng hẹn hò là một phần không thể thiếu đối với các bạn trẻ. Chúng giúp những người độc thân có thể tìm kiếm các đối tượng phù hợp một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây là nhóm ứng dụng làm hao tổn khá nhiều pin trên điện thoại iPhone.

Theo nền tảng lưu trữ trực tuyến pCloud, các ứng dụng hẹn hò có thể chiếm 15% trong số các ứng dụng làm hao pin điện thoại hàng đầu.

Netflix

Netflix là ứng dụng xem phim và các chương trình giải trí được nhiều người yêu thích. Khi sử dụng Netflix, bạn sẽ được xem các video với hình ảnh chất lượng cao cùng âm thanh sống động. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Netflix ngốn nhiều pin điện thoại.

Báo cáo của pCloud cho thấy ứng dụng này đỏi hỏi khá nhiều quyền hạn trên điện thoại iPhone. Điều này cũng làm pin điện thoại hao nhanh hơn. Nếu người dùng cho phép ứng dụng hoạt động ở chế độ nền, lượng pin hao tổn ngay cả khi không sử dụng máy sẽ tăng lên rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link