Các cụ dặn rất kỹ: "Ba người này không đi tảo mộ con cháu đời đời hưng thịnh" đó là 3 người nào?

( PHUNUTODAY ) - Trong nhân tướng học và tử vi học những kiểu người này không nên đi tảo mộ đó là ai hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phong tục tảo mộ của người Á Đông là gì?

Người Việt Nam chúng ta nói riêng và người Phương Đông nói chung có nét văn hóa uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Người chúng ta thường suy nghĩ rằng con người ta khi đã qua đời đã chết đi thì linh hồn vẫn còn tồn tại ở cõi nào đó. Chính vì vậy, việc người sống vẫn luôn nhớ tới người đã mất làm giỗ, cúng trong những ngày rằm, mùng 1 ngày giỗ ngày lễ Tết là chuyện hết sức bình thường. Đồng thời, vào dịp cuối năm khi năm hết Tết Âm lịch đang tới gần thì con cháu thường có tục đi tảo mộ người thân đã mất của mình. Đó là một nét văn hóa thể hiện sự thành kính biết ơn của người dân Việt Nam. 

Cần chuẩn bị gì khi đi tảo mộ

Khi đi tảo mộ người dân cần chuẩn bị hương nhang, hoa quả tươi, quần áo tươm tất chỉnh tể ăn mặc kín đáo không nên mặc đồ quá ngắn bởi nó thể hiện sự không thành kính với người đã khuất, với bậc bề trên của mình. NGoài ra, nếu có thể thì nên xem qua ngày giờ xuất hành cho mọi việc được thuận lợi.

 Theo quan niệm của ông bà ta thì có 3 người này không nên đi tảo mộ đó là ai hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thanh-Minh-Tao-Mo-Ba

Phụ nữ chu kỳ không nên đi tảo mộ

Những người phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì cơ thể mệt mỏi và không được khỏe mạnh đây là một điều khiến cho người xưa không khuyến cáo những người phụ nữ đi tảo mộ trong ngày này. Đặc biệt, bên cạnh đó việc đi tảo mộ tượng trưng cho sự may mắn, nên những người bị chảy máu thì không nên đi bởi nó không tốt cho phong thủy.

Người già sức yếu không nên đi

Chủ đề quét mộ Thanh Minh là thờ cúng tổ tiên. Cảm giác nặng nề là điều không thể tránh khỏi. Bầu không khí như vậy rất buồn. Đối với những người già, chắc chắn sẽ có tác động tiêu cực đến cơ thể. Khi già đi không vững và địa hình gồ ghề. Trong trường hợp điều gì đó tồi tệ xảy ra thì mất đi ý nghĩa của ngày này bởi khi quét mộ là có rủi ro. Chính vì thế, những người già sức yếu, tay chân run nên ở nhà, đặc biệt là đã trên 70 tuổi. 

3 nguoi nay khong di tao mo con chau doi doi hung thinh

Trẻ em dưới 3 tuổi không đi tảo mộ

Theo quan niệm của người dân Việt Nam thì lễ tảo mộ vào diễn ra trang trọng và long trọng, không có chỗ cho tiếng ồn ào, tiếng cười đùa. Trẻ em dưới ba tuổi không biết mục đích của việc quét mộ. Đưa đến ngôi mộ, đi tảo mộ là bất kính với tổ tiên. Điều này sao có thể khiến tổ tiên phật ý.

Bên cạnh đó, xét về khoa học thì tất cả những khu vực bãi nghĩa đại đều có nguồn âm khí cao nên hơi lạnh nhiều. Nếu như trẻ em dưới ba tuổi có khả năng miễn dịch yếu và dễ bị sốt không tốt cho sức khỏe. Xét về tâm linh phong thủy thì trẻ nhỏ yếu bóng vía nếu đứa ra những khu vực này dễ bị quấy khóc, mệt mỏi cha mẹ sẽ mất công chăm sóc nhiều hơn, vì vậy nên tránh.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link