Đây là những dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng của chị em - ham muốn cực cao

( PHUNUTODAY ) - Đây là những dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng của chị em - ham muốn cực cao, hãy tìm hiểu ngay.

Mỗi tháng cơ thể phụ nữ sẽ rụng đi một trứng. Trứng sẽ rụng và chờ “gặp gỡ” với tinh trùng. Nếu không có tinh trùng thì trứng sẽ bị đào thải ra bên ngoài, hiện tượng này gọi là nguyệt san hàng tháng.

Lượng hormone trong cơ thể quyết định vấn đề rụng trứng. Cơ thể bạn sẽ sản sinh ra loại hormone kích thích nang trứng trong suốt giai đoạn đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Tiếp đó kích thích cho trứng chín và sau đó là rụng trứng.

rung-trung

 

Dấu hiệu trứng rụng:

Bạn thấy đau nhẹ ở vùng phía trên buồng trứng vào thời gian rụng trứng. Vài ngày trước khi trứng rụng, chất nhầy ở vùng cổ tử cung sẽ tăng về số lượng, trở nên trơn và nhiều dịch nhầy và trong để cho tinh trùng dễ dàng tiến vào tử cung và tiếp cận với trứng. Khi trứng rụng thì bạn sẽ thấy chất nhầy đặc màu trắng đục, khi lấy tay lôi ra thì đám chất nhầy này có thể kết keo dính trên ngón tay hoặc bám chặt trên quần lót.

Âm đạo ẩm ướt

Không chỉ chất dịch nhày ở cổ tử cung xuất hiện nhiều và dễ co giãn hơn, cách khác nữa cũng giúp bạn dễ dàng nhận ra mình đang trong thời điểm nhạy cảm nhất của tháng là cảm nhận âm đạo ẩm ướt. Một người phụ nữ có thể không nhận thấy sự thay đổi ở chất dịch nhầy cổ tử cung nhưng hoàn toàn quan sát và cảm nhận được “vùng kín” đang rất ẩm ướt. Trong ngày trứng rụng, chị em sẽ thấy âm đạo ẩm ướt cả ngày.

Nhu cầu “yêu” tăng cao

Nếu bạn đang cảm thấy rất hưng phấn trong chuyện chăn gối vợ chồng, đó có thể là do đang rụng trứng. Theo các chuyên gia, chị em thường cảm nhận thấy ham muốn “chuyện ấy” tăng lên trước và trong ngày trứng rụng. Hiện tượng này là do lượng hormone progesterone tăng, nồng độ LH có sự biến đổi mạnh thúc đẩy ham muốn của chị em trong suốt thời gian rụng trứng. Điều này giúp chuyện chăn gối của vợ chồng thăng hoa và làm tăng cơ hội mang thai.

yeu

 

Chảy máu nhẹ

Bỗng dưng mẹ nhận ra “quần chíp” có xuất hiện một vài đốm máu màu nâu đen, bạn nghĩ rằng đây là kinh nguyệt còn sót lại tuy nhiên nếu có rơi vào đúng thời điểm giữa chu kỳ thì đó là dấu hiệu của ngày trứng rụng đó. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố xảy ra thông qua các nang trong buồng trứng của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link