Đây là phần thịt bổ dưỡng của con lợn mà nhiều người bỏ qua: Giúp đẹp da, tăng cường sinh lý

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không biết rằng bộ phận này của con lợn có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Đuôi là một trong những bộ phận mà nhiều người thường bỏ qua khi chọn mua thịt lợn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đuôi lợn cũng chứa nhiều dưỡng chất quý giá, tốt cho sức khỏe của con người.

Đuôi lợn chứa nhiều protein, glucid, lipid, sắt... Protein có trong đuôi động vật, chủ yếu ở phần da gồm nhiều hợp chất như collagen, elastin, keratin, albumin, globulin… Các chất này có tác dụng liên kết cấu trúc của tế bào, tăng sự hấp thụ oxy của gia, giữ ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, bảo vệ da trước các tác động của môi trường...

Theo Đông y, xương đôi có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn, tác dụng ích não tủy, làm mạnh tỳ vị, xương sống, thắt lưng, tăng cường hoạt động của da, phát triển cơ bắp, thông huyết mạch. Đây là loại thực phẩm có lợi cho những người hay bị đau nhức chân tay, mỏi gối, người bị phong thấp.

Ngoài ra, đuôi lợn cũng mang lại tác dụng tăng cường sinh lực, bổ thận, tăng cường khả năng sinh dục.

bo-pham-bo-duong-cua-con-lon-ma-nhieu-nguoi-bo-qua-02

Một số món ăn chế biến từ đuôi lợn tốt cho sức khỏe

Đuôi lợn hầm có tác dụng bổ thận tinh, trị rối loạn cương dương, tinh trùng yếu

150g đuôi lơn, 30g thục địa, 30g tỏa dương, 30g đỗ trọng, 10 quả đại táo, 15g gừng tươi, gia vị. Bạn có thể tìm thấy các nguyên liệu như độ trọng, đại táo, thục địa, tỏa dương tại các tiệm thuốc bắc.

Đuôi lợn cạo bỏ lông, rửa sạch, chặt khúc ngắn. Các loại gia vị như đỗ trọng, thục địa, gừng... cho vào túi vải buôc chặt và bỏ vào nồi cùng đuôi lợn. Đổ lượng nước vừa đủ vào nồi và hầm với lửa nhỏ trong khoảng 2 giờ. Nêm gia vị cho vừa ăn, chia làm vài lần ăn trong ngày.

Canh đuôi lợn hầm đu đủ

Đuôi lợn mua về cạo lông, rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Đu đủ xanh gọt vỏ, thái miếng vừa ăn.

Hành củ thái mỏng, hành lá thái nhỏ.

Cho đuôi lợn cùng hành củ vào nồi, thêm lượng nước vừa phải và hầm nhừ. Trong quá trình hầm chú ý vớt bọt để nước canh không bị đục.

Khi đuôi lợn hơi mềm thì cho đu đủ vào nấu cùng. Nêm gia vị vừa ăn. Khi ăn thì cho thêm hành lá và một chút hạt tiêu vào canh.

Canh đuôi lợn giúp tăng cường sinh lực, làm đẹp da

150g đuôi lợn làm sạch, cắt khúc ngắn; 50g lạc, 4g trần bì, 10 cái hồ đào nhân.

Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi đất và đun sôi rồi thả các nguyên liệu vào nấu. Khi nước sôi trở lại thì giảm nhỏ lửa và hầm trong khoảng 3 giờ. Trước khi ăn nêm gia vị cho vừa miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link