Sai lầm khi ăn thịt lợn khiến bạn rước độc tố vào người, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là món ăn quen thuộc giàu dinh dưỡng, nhưng đại kỵ khi kết hợp với những thực phẩm dưới đây:

Thịt lợn kết hợp với rau mùi

Khi ăn thịt lợn, bạn không nên kết hợp giữa thịt lợn và rau mùi. Nếu bạn nấu chung hoặc ăn chung hai loại thực phẩm này với nhau sẽ gây bệnh chướng bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, dễ gây ngộ độc cho bạn. Ngoài ra, rau mùi còn có tính hàn làm phá hủy thành phần protein trong thịt lợn.

Thịt lợn và thịt chim

Khi bạn ăn thịt lợn không nên kết hợp với thịt chim, nguyên nhân là thịt chim có tính hàn khi ăn cùng với thịt lợn sẽ làm nảy sinh hắc tố làm đen da mặt và làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn.

Thịt lợn kỵ gan dê

Thịt lợn kỵ gan dê

Ngoài ra, khi bạn ăn thịt lợn cũng thịt chim bồ câu dễ gây ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Thịt lợn với lá mơ

Khi ăn thịt lợn bạn cũng không nên kết hợp với lá mơ. Nguyên nhân là hai loại thực phẩm này kỵ nhau. Nếu bạn ăn chúng cùng lúc sẽ khiến cho thành phần protein trong thịt lợn gây ra tình trạng kết tủa, khiến cơ thể khó có thể hấp thu được và gây nên bệnh sỏi thận.

Ngoài ra, khi bạn ăn thịt lợn kết hợp với lá mơ sẽ gây nên tình trạng khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng...

Thịt lợn kỵ đỗ tương

Thịt lợn kỵ đỗ tương

Thịt lợn với gừng

Theo Đông y, thịt lợn và gừng là hai loại thực phẩm tương khắc gây hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, khi ăn chung hai thực phẩm này gây nên tình trạng phong thấp, còn có thể nổi lên những nốt đen ở mặt ảnh hưởng tới sắc diện của bạn. Đồng thời, nó còn gây bùng khí, bí hơi, khó tiêu.

Thịt lợn và gan dê

Thịt lợn cũng vô cùng kỵ với gan dê. Nguyên nhân là do gan dê vốn có mùi hôi, khó chịu nên khi ăn chung sẽ làm ảnh hưởng tới mùi hương của món thịt lợn. Bên cạnh đó, nếu bạn nấu chung cùng thịt lợn sẽ làm cho bạn dễ mắc chứng lạnh bụng, tiêu chảy, mất nước suy kiệt sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link