Đây là thói quen không thể ngờ tới khiến dân văn phòng đối mặt với bệnh ung thư rất cao và chết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Đây là thói quen không thể ngờ tới khiến dân văn phòng đối mặt với bệnh ung thư rất cao và chết sớm hơn - đừng chủ quan kẻo gõ cửa gia đình bạn lúc nào chẳng hay.

ung-thu-11

 

Ngồi nhiều, lười vận động

Ngồi lâu một chỗ, lười vận động khiến cho  mỡ thừa tích tụ ngày một nhiều. Các mô mỡ là nơi tích tụ độc tố nhiều nhất trong cơ thể. Thói quen lười vận động lại càng khiến cho những độc tố này khó bị giải phóng để đào thải ra ngoài. Đây là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc ung thư và các bệnh tiểu đường, tim mạch, béo phì ở nhân viên văn phòng.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ít vận động làm tăng nguy cơ ung thư tủy, ung thư vú và ung thư buồng trứng ở các chị em. Vì vậy, ngoài giờ làm việc, hãy tranh thủ vận động thật nhiều để ngăn ngừa căn bệnh này.

Thói quen ăn vặt

Ăn vặt đã trở thành thói quen khó bỏ của không chỉ các chị em mà còn của cánh đàn ông văn phòng. Những món ăn vặt hấp dẫn thường ít chất dinh dưỡng nhưng lại chứa nhiều calo, đặc biệt là các món ăn nhiều đường, tinh bột, nhiều dầu mỡ và có thể chứa nhiều phụ gia độc hại, tiềm ẩn nguy cơ ung thư như: BHA, BHT, TBHQ là những chất bảo quản trong thực phẩm, đã được chứng minh là gây ung thư trên chuột khi sử dụng liều 2% khẩu phần ăn của chuột. Nitrit (NaNO2), nitrat sodium (NaNO3) là những chất ổn định màu, có thể chuyển hóa thành hợp chất nitrosamine gây ung thư dạ dày…

Nếu bạn là nhân viên văn phòng, hãy thay thế các món ăn vặt có hại này bằng hoa quả hay nhâm nhi một vài loại hạt khô như hạt điều, óc chó, hạnh nhân… vẫn đảm bảo ngon miệng, và cung cấp các chất dinh dưỡng, các chất chống oxi hóa, đảm bảo cho bạn một sức khỏe về lâu dài.

Ngày làm việc 12 giờ

Những ngày này, một ngày làm việc 12 giờ không còn là chuyện hiếm có. Tuy nhiên, nói về mặt sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe lâu dài, điều đó không hề tốt cho bạn. Cố gắng làm việc chỉ 8 tiếng một ngày và nếu làm việc 12 giờ một ngày thì hãy nghỉ ngơi thường xuyên, kết hợp thư giãn để tránh gây hại cho sức khỏe.

ung-thu-12

 

Tư thế xấu

Những tư thế xấu phổ biến của dân văn phòng là vai gù và cột sống cong với cổ và đầu hướng về phía màn hình máy tính. Tư thế ngồi kém thường dẫn đến đau lưng và cổ, theo tiến sĩ Erik Miranda.

Đau cổ và lưng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hạnh phúc cũng như mức độ năng lượng, theo một bài báo năm 2012 được công bố trên tạp chí Phản hồi sinh học. Hãy lưu ý về tư thế và khoảng cách vai khi ngồi máy tính, tiến sĩ Erik Miranda nói.

Huấn luyện viên sức khỏe Jennifer Gibson cho biết: “Khi đau cổ và lưng do tư thế ngồi, hãy tập tư thế chó úp mặt để giúp tăng lưu lượng máu về não bộ và giảm đau cổ và lưng”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn