Chỉ 1 hành động nhỏ này mỗi ngày giúp bạn sống thọ hơn và cả đời khoẻ mạnh chẳng lo bệnh tim

( PHUNUTODAY ) - Chỉ 1 hành động nhỏ này mỗi ngày giúp bạn sống thọ hơn và cả đời khoẻ mạnh chẳng lo bệnh tim - vô cùng đơn giản nhưng quá ít người biết.

1. Cân bằng điện tích trong cơ thể

di chan tot co loi

Cơ thể của bạn phát ra điện tích dương thường xuyên, trong khi trái đất dẫn điện tích cực với các gốc tự do. Vì cơ thể và trái đất của bạn dẫn nhau, đi bộ chân trần giúp thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh của phí tích cực và tiêu cực. Bởi vậy, đi chân trần có trách nhiệm giữ hệ thống điện sinh học của bạn ổn định.

Tất cả chúng ta đều cần một liều lượng các ion âm của trái đất. Laptop, ĐTDĐ, Ipad, ti vi, lò vi sóng và bất cứ thứ gì khác có nguồn điện cung cấp bluetooth, wifi đều phát ra các ion dương. Đi bộ chân trần xung quanh trong một môi trường giúp con người bị ngắt kết nối khỏi điện tích âm tự nhiên của trái đất. 

2. Chân khỏe

Đi chân trần giữ cho đôi chân duy trì hình dáng đẹp và cũng chữa bệnh viêm khớp. Các vấn đề như biến dạng ngón chân cũng được giảm bớt nếu đi chân trần.

3. Cải thiện tư thế

Mang giày thời trang không thực sự giúp tư thế của chúng ta đẹp vì nó làm căng phần dưới cơ thể. Đi chân trần giúp đảo ngược tác hại này nhờ kết nối với mặt đất trực tiếp giúp làm giảm áp lực tổng thể lên cơ thể.

di chan tot co loi 1

Khi bạn mang bàn chân của mình tiếp xúc với mặt đất, nó kích thích hệ thống tiền đình có trách nhiệm cân bằng và phối hợp. Bằng cách này, vòng lặp của các mạch thần kinh giúp cải thiện sự cân bằng trong cơ thể. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn lớn lên, vì khi đó cơ thể cảm thấy mất cân bằng, các tế bào thần kinh trong não bắt đầu thoái hóa.

Đi bộ chân đất sẽ giúp ích trong việc gửi tín hiệu từ các cơ quan thụ cảm được nhúng vào lòng bàn tay của bạn đến các dây thần kinh trong não. Vì vậy, nếu bạn đang đi bộ trên chân đất trên cỏ, các tín hiệu tiềm năng được gửi từ các cơ quan thụ cảm của đế sẽ làm tấy mạch thần kinh của bạn và giúp duy trì cân bằng cơ thể.

4. Giúp cung cấp máu lưu thông đến chân của bạn

di chan tot co loi 2

Có thể bạn không nhận ra nhưng bàn chân làm việc rất khó khăn khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Vì lý do này, đôi khi điều quan trọng đối với đôi chân của bạn là được nhận máu tuần hoàn máu tốt.

Bạn nghĩ rằng sẽ có đủ máu xung quanh lòng bàn chân vì nguyên lý trọng lực, nhưng sự thật là máu trong cơ thể sẽ gặp nhiều sức đề kháng khi nó cố gắng lưu thông đến đôi chân. Để chống lại lực, bạn nên đi bộ trên sàn mà không có giày của bạn bất cứ khi nào có thể.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

di chan tot co loi 3

Người ta gợi ý rằng đi bộ chân đất sẽ tối ưu hoá lượng máu tích tụ do đó ức chế sự dày lên của máu. Máu có độ nhớt cao nghĩa là nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, vì vậy bằng cách đi bộ chân trần, bạn có thể giữ cho các trường hợp khẩn cấp giữ cho hoạt động của tim ổn định.

Theo:  khoevadep.com.vn