Đây là thứ lá dân buôn đang săn lùng và vặt trụi vì chứa nhiều công dụng, nhiều người khi biết tiếc ngẩn ngơ

( PHUNUTODAY ) - Lá chanh là một trong những gia vị không thể thiếu trong những bữa ăn hằng ngày. Ngoài vai trò là một gia vị không thể thiếu, lá chanh còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Giúp chống các bệnh nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch

Lá chanh rất giàu vitamin C, vì thế bạn có thể dùng chúng như một loại thuốc tự nhiên để hỗ trợ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin P được tìm thấy trong cây chanh cũng giúp tăng cường các mạch máu trong cơ thể của bạn. Dùng lá chanh tươi sẽ có hiệu quả hơn, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng lá chanh khô vẫn rất tốt.

wallpapers-tiger-stadium-unripe-lemon-green-plant-dojo-1024x768-20170714124918-560x420 (1)

Trị sốt rét dai dẳng

Dùng lá chanh 100g, rượu 30o 100ml. Lá chanh được thái nhỏ, đổ rượu vào ngâm rồi đem phơi sương một đêm, uống một lần vào lúc sáng sớm, uống 3-5 ngày liền.

Chữa ho gà

Lá chanh tươi sắc với vài lát gừng thêm đường đủ ngọt, uống dần.

Giúp phục hồi sức khỏe

Trong lá chanh có nhiều tinh dầu có tính sát khuẩn cao, vì thế, tắm nước nấu với lá chanh có thể giúp bạn phục hồi sức khỏe, thư giãn, nhanh chóng vượt qua những mệt mỏi sau giờ làm việc căng thẳng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nấu vài nắm lá chanh tươi với ba lít nước, đến khi sôi đun nhỏ lửa thêm 15 phút, sau đó hòa với nước lạnh cho đến khi còn ấm và tắm.

Giúp giảm sưng đau do mụn nhọt (chưa mưng mủ)

Để thực hiện bài thuốc này, bạn cần có lá chanh khô, lá gai tầm xoong và tinh tre, mỗi loại 10g, tán thành bột khô rồi rắc lên những vết thương do mụn nhọt gây ra và băng lại trong vòng 10 phút. Bạn sẽ cảm nhận được sự khô và bớt sưng của vết thương sau khi mở băng ra.

Lá chanh có tác dụng thanh nhiệt mát gan rất tốt. Để có bài thuốc này, bạn chỉ cần 12g lá chanh khô, 12g lá gai khô và 12g lá cối xay. Sắc hỗn hợp này từ 3 bát nước xuống còn 1 bát nước. Uống ngày 2 bữa: sáng và tối sau khi ăn. Uống liên tục trong 2 tuần bạn sẽ nhận được kết quả mong muốn.

Giúp an thần và chống co thắt

Nếu thường xuyên bị mất ngủ, căng thẳng, tim đập nhanh thì nước nấu lá chanh cũng là một phương thuốc đơn giản nhưng rất hữu ích cho bạn. Chỉ cần hãm 5 – 7 lá chanh trong một ấm nước nóng và để khoảng 15 phút, sau đó dùng để uống. Lưu ý: mỗi ngày chỉ nên uống 2 lần, mỗi lần 1 tách. Cách này có thể giúp bạn thay thế thuốc ngủ rất hiệu quả, đặc biệt là chúng hoàn toàn không gây tác dụng phụ. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn nên thực hiện hàng ngày trong ít nhất 1 tháng.

Giúp trị cảm cúm

thum-20170714125827

Để điều trị bệnh cảm cúm, bạn chỉ cần đun sôi khoảng 25 lá chanh đã được cắt nhuyễn với 2 chén nước cho đến khi nước còn lại nửa chén và uống khi thuốc còn ấm.

Giúp trị chứng đau nửa đầu và hen suyễn

Đau nửa đầu là một chứng bệnh rất khó chịu với nhiều người chẳng may mắc phải. Để giúp giảm chứng đau nửa đầu, bạn chỉ cần hãm 2 nắm lá chanh trong bình trà nóng và để cho ngấm khoảng 10 phút, sau đó uống khi còn ấm.

Lưu ý: bạn chỉ nên uống 2 cốc mỗi tối trong vòng 2 tuần. Ngoài ra, lá chanh cũng có tác dụng tuyệt vời đối với các bệnh nhân hen suyễn. Bạn cũng cần chuẩn bị nước lá chanh giống như chữa đau đầu nhưng tăng liều lượng lên 3 cốc mỗi tối trong 1 tuần.

Giúp chữa cảm không ra mồ hôi

Cảm không ra mồ hôi thường rất lâu hết và hay để lại biến chứng. Điều bạn cần làm là để cơ thể tiết mồ hôi trở lại để thải độc tố. Để làm được điều này, bạn cần 10g lá chanh tươi, sắc lấy nước uống trong ngày. Hoặc muốn tăng hiệu quả, ngoài lá chanh, bạn có thể sử dụng thêm lá cúc tần, lá bưởi, vỏ quýt với lượng bằng nhau và sắc uống trong ngày.

Giúp trị ho do lạnh

Đơn giản chỉ với gừng tươi và lá chanh, mỗi thứ một ít, bạn sắc từ 400ml nước xuống còn 100ml rồi uống khi còn ấm. Khi uống cho thêm một ít đường. Dùng sau vài ngày sẽ giúp thông cổ họng, hết ho và ngứa.

Giúp giải cảm

Một nồi nước lá xông với lá chanh, lá bưởi, lá tre, hương nhu và cúc tần đồng thời bỏ thêm bạc hà, sả và tỏi là một bài thuốc đặc hiệu hàng đầu trong việc tiêu trừ cảm cúm, đau đầu ra khỏi cơ thể bạn.

Giúp tóc nhanh dài và mượt

Dùng lá chanh, lá bưởi, hương nhu (các nguyên liệu đều tươi), mỗi thứ khoảng 30g, rửa sạch rồi nấu nước và dùng gội đầu khi nước còn ấm. Lưu ý: mỗi tuần chỉ gội 1 lần.

Trị nám sau sinh

Bắc nồi nước lá chanh còn nóng và xông mặt trong 20 phút phút để đẩy tinh chất ngấm sâu vào da để trị nám làm da trắng sáng mịn màng. Với cách xông mặt trị nám sau sinh này bạn phải thực hiện kiên trì ít nhất trong 3 tháng mới cho kết quả. Hơn nữa, chỉ áp dụng khi đã sinh con được 4 tháng trở lên để đảm bảo sức khỏe cho làn da. Và mỗi lần xông khoảng 15-20 phút thực hiện 3 lần/tuần giúp làm mờ nám làm đẹp da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link