Đáy xoong nồi bám cặn bẩn đen sì, lấy 1 nguyên liệu nhà nào cũng có để rửa là sáng bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, phần đáy xoong nồi thường bám cặn bẩn. Để làm sạch đáy xoong nồi, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Giấm ăn

Giấm ăn có thành phần là axit, có khả năng làm mềm và tẩy sạch các vết bẩn bám trên xoong nồi.

lam-sach-xoong-noi-01

Để làm sạch xoong nồi, bạn hãy trộn giấm với muối ăn rồi thoa hỗn hợp lên bề mặt cần làm sạch. Để nguyên như vậy khoảng 30 phút. Sau đó, cọ rửa nồi như bình thường. Bạn sẽ thấy các vết bẩn dễ dàng biến mất hơn so với việc chỉ sử dụng nước rửa chén thông thường.

Chanh

Ngoài giấm, bạn cũng có thể sử dụng chanh. Chanh chứa nhiều axit citric có tác dụng tẩy rửa. Bạn có thể cắt vài lát chanh và chà trực tiếp lên bề mặt xoong nồi. Để tăng hiệu quả, hãy rắc thêm một lớp muối hạt lên bề mặt cần làm sạch và dùng chanh đề chà. Dưới tác động của muối và chanh, các vết bẩn sẽ được loại bỏ. Bạn có thể để chanh và muối trên bề mặt xoong nồi khoảng 30 phút rồi mới rửa lại bằng nước nóng.

Baking soda

lam-sach-xoong-noi-02

Baking soda cũng là một nguyên liệu có khả năng làm sạch tốt. Bạn hãy trộn baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt và bôi trực tiếp lên bề mặt xoong nồi. Để nguyên như vậy khoảng 10 phút. Sau đso dùng miếng bọt biển cọ sạch xoong nồi và rửa lại bằng nước sạch.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể rắc baking soda lên xoong nồi sau đó đổ giấm lên trên. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt giúp làm mềm các vết bẩn.

Kem đánh răng

Trộn kem đánh răng với nước theo tỷ lệ 3:1 rồi bôi lên toàn bộ bề mặt xoong nồi cần làm sạch. Để nguyên như vậy khoảng 10 phút. Sau đó, dùng miếng bọt biển ẩm để cọ rửa. Với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể lặp lại cách này vài lần.

Nước nóng

Nước nóng là một trong những biện pháp hữu ích để làm sạch các đồ dùng trong nhà. Dưới tác động của nhiệt độ, các cặn bẩn, dầu mỡ sẽ nhanh chóng tan ra.

Lưu ý, bạn nên kết hợp nước nóng với các nguyên liệu khác (như nước rửa bát hoặc các các đã hướng dẫn ở phía trên) để có được hiệu quả tốt nhất.

Các hóa chất tẩy rửa

Trên thị trường bày bán rất nhiều hóa chất tẩy rửa làm sạch xoong nồi. Bạn có thể sử dụng chúng để loại bỏ các vết bẩn nếu các phương pháp ở trên không phát huy hiệu quả. Lưu ý, khi sử dụng hóa chất, hãy đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì sản phẩm và nên mang găng tay để bảo vệ da tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link