Bé trai 5 tuổi nguy kịch sau khi ăn trứng nấu cà chua: Bác sĩ nói nguyên nhân khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai 5 tuổi tên Tiểu Mẫn người Trung Quốc đã ngộ độc “miệng nôn trôn tháo” sau khi ăn món trứng với cà chua.

Trứng và cà chua là hai thực phẩm thường được nhiều người kết hợp trong bữa ăn. Đây là hai hai thực phầm được nhiều bà mẹ lựa chọn cho con ăm dặm. Trong thành phần của hai thực phẩm này khiến cho cảm giác bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Trứng nấu chung với cà chau khiến cho thực phẩm ngon và mềm hơn nên được nhiều em bé yêu thích. Tuy nhiên em bé Tiểu Mẫn, 5 tuổi Trung Quốc đã ngộ độc món ăn quen thuộc này khiến nhiều người bất ngờ.

Em bé 5 tuổi bị ngộc độc do ăn trứng nấu với cà chua xanh

Em bé 5 tuổi bị ngộc độc do ăn trứng nấu với cà chua xanh

Tuy nhiên, các bác sĩ đã phân tích thành phần trong hai thực phẩm này nguyên nhân gây ra ngộ độc cho em bé chính là do sự kết hợ sai cách. Em bé đã ăn món trứng nấu chung với cà chua chưa chín kỹ nên dẫn tới dầy bụng khó tiêu và gây ngộ độc thực phẩm.

Chỉ sau vài giờ dùng bữa em bé Tiểu Mẫn đã có dấu hiệu khó thở tay chân yếu dần và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Các  bác sĩ điều trị cho em bé đã tìm cách rửa ruột và cứu chữa cho cậu bé. Thật  mây cuối cùng cậu bé đã qua cơn nguy kịch.

Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo về sự nguy hiểm của cà chua xanh

Theo các bác sĩ thăm khám, tình trạng trên xảy ra với bé là do ngộ độc cà chua xanh.Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, K... nhưng trong cà chua xanh có chứa nhiều solanin.

Cà chua xanh chứa solanin gây ngộ độc

Cà chua xanh chứa solanin gây ngộ độc

 Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, K... nhưng trong cà chua xanh có chứa nhiều  Sự thật là trong cà chua xanh có chất solanin - một ancaloit tương đối độc (trong mầm khoai tây có rất nhiều chất này). Khi cà chua thật chín thì không còn solanin. Có thể người xưa đã bị ngộ độc do ăn cà chua xanh hoặc ương ương (chưa chín hẳn) nên đã lên án cà chua trong một thời gian dài.

Vì vậy, bạn chỉ nên ăn cà chua khi chúng đã chín hẳn, không chỉ để ngon miệng và còn để bảo đảm an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link