Mẹ bầu 6 tháng mất con vĩnh viễn chỉ vì làm việc này trong lúc tắm, khiến ôm hận mãi mãi

( PHUNUTODAY ) - Chị Minh Minh mang thai gần 6 tháng người Trung Quốc đã mất con vì hành động thiếu hiểu biết của mình trong lúc tắm

Câu chuyện về bà mẹ trẻ Minh Minh người Quảng Châu, Trung Quốc trong lúc tắm chị thấy rốn có nhiều vết cặn bẩn. Vì sợ những vết bẩn này sẽ khiến bộ ảnh bầu không được đẹp mắt,  nên chị Minh Minh đã dùng tay và lực mạnh để lấy hết những lớp bẩn này trong rốn của mình. Những vết bẩn này bám rất chặt nên chị vất vả kỳ cọ nhưng vẫn không thể nào hết dù chị đã làm bong cả da.

Nhưng thật không may, chị Minh Minh thấycó dấu hiệu ra máu và đã nhanh chóng bắt taxi đến bệnh viện để được bác sĩ điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết chị bị nhiễm trùng rốn do viêm rốn, dẫn đến vi khuẩn đi vào cơ thể và em bé của chị đã không giữ lại được.

Sau sự việc này khiến cho chị Minh Minh rất buồn bởi chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình, mà chị đã đánh mất thiên thần nhỏ một cách oan ức, khiến chị ân hận mãi không thể nào tha thứ cho bản thân mình. 

Chị Minh Minh đa sơ ý làm mất con của mình

Chị Minh Minh đa sơ ý làm mất con của mình

Chuyên gia cảnh báo không nên tự tiện vệ sinh rốn khi mang thai

Rốn vốn là một vị trí đặc biệt quan trọng trong lúc mang thai, bởi nó chứa rau thai nuôi dưỡng em bé của bạn. Khi vùng huyệt vị này có thể dễ dàng đụng chạm được bằng tay và nhìn thấy bằng mắt. Ở vùng rốn cũng rất dễ bị các vi khuẩn xâm nhập khiến cho con người dễ bị mắc bệnh. Theo nghiên cứu thì ở vùng rốn có tới 1400 vi khuẩn sinh sống.

Việc chăm sóc vùng rốn khi mang thai phải hết sức cẩn trọng, bởi vùng da của rốn rất nhạy cảm với những tác động xung quanh. Vì vậy, khi tắm mẹ bầu cần hết sức lưu ý tới việc chăm sóc vùng rốn, đừng tùy tiện làm tổn thương vùng rốn của mình.

Mẹ bầu đừng tùy tiện vệ sinh cuống rốn

Mẹ bầu đừng tùy tiện vệ sinh cuống rốn

Khi vùng rốn bị tổn thương mẹ và em bé có thể gặp nguy hiểm, khi vệ sinh bạn chỉ dùng bông tăm làm ẩm rồi làm sạch thật nhẹ nhàng, không nên làm tổn thương vùng da ở khu vực rốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link