Cho con uống nước kiểu này khiến trẻ hỏng thận: Điều thứ 2 người nào cũng mắc bỏ ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Thói quen uống nước không đúng sẽ khiến con bạn dễ mắc bệnh thận, các mẹ cần cho con uống nước quy định để bé phát triển khỏe mạnh.

Dùng nước ngọt thay thế nước lọc

Trẻ nhỏ thường thích những đồ uống như nước ngọt, nước có ga, nước ép trái cây hơn là việc uống nước lọc. Tuy nhiên việc thường xuyên uống các loại nước ngọt, nước có ga thay thế cho nước lọc sẽ khiến thận của bé phải làm việc căng thẳng mệt mỏi bởi lượng đường trong nước ngọt làm tăng gánh nặng cho thận của bé, khiến bé dễ mắc bệnh thận.

Vì vậy, các mẹ không nên cho bé nhà mình uống nhiều nước ngọt, đồ uống có ga mà nên cho bé uống đủ lượng nước lọc cần thiết mỗi ngày.

Chỉ uống nước khi khát gây sỏi thận

Chỉ uống nước khi khát gây sỏi thận

Chỉ cho con uống khi thấy khát

Trẻ nhỏ là đối tượng thường thích hoạt động thể chất khá nhiều. Vì vậy, mồ hôi tiết ra khiến bé thường rơi vào trạng thái thiếu nước. Tuy nhiên chỉ khi bé cảm thấy khát và đòi mẹ cho uống nước thì các mẹ mới cho con của mình uống nước, điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi nó sẽ gây thiếu nước ở trẻ nhỏ khiến bé khó tập trung, dễ mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt. Đồng thời việc thiếu nước khiến cho lượng nước tiểu của trẻ bị giảm đi và lâu dần khiến bé dễ mắc sỏi thận.

Thói quen uống nước có ga thay nước ngọt gây hỏng thận

Thói quen uống nước có ga thay nước ngọt gây hỏng thận

Cho trẻ uống nước thế nào là tốt nhất?

Trẻ từ 6 đến 12 tháng

Với trẻ nhỏ nhu cầu về nước là 100ml/kg/ngày (kể cả sữa). Ví dụ, trẻ có trọng lượng là 8kg, sẽ cần 800ml nước. Nếu trẻ uống 600ml sữa, bạn cần phải cung cấp cho trẻ thêm 200ml nước/ngày, bao gồm cả nước ép trái cây tươi và nước rau luộc, nước đun sôi để nguội …

 Trẻ trên 1 tuổi

 Với trẻ ở độ tuổi này mẹ nên tính trọng lượng là 10kg cần uống 1 lít nước/ngày (kể cả sữa). Trẻ hơn 10kg nên thêm 50ml cho mỗi kg. Bạn có thể ước tính lượng nước hàng ngày cho trẻ như sau. Ví dụ, cân nặng của trẻ là 13kg, trẻ sẽ cần: 1000 ml + (3 x 50ml) = 1150ml, nếu trẻ có thể uống 500ml sữa, lượng nước cần được cung cấp cho trẻ là 1150-500 = 650ml.

Với những trẻ từ 10 tuổi sẽ uống lượng nước tương đương với người lớn: 2-2,5 lít /ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link