5 sai lầm chế biến thức ăn rước bệnh ung thư: Các bà nội trợ cứ lơ là bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi nấu ăn dưới đây khiến cho gia đình bạn gặp nguy hiểm “đừng để mất bò mới lo làm chuồng”.

Nướng thịt chín kỹ một chút

Trong làm món chiên nướng, các bà nội trợ thường nấu chín một chút cho chúng hơi ngả sáng màu vàng sẫm, thậm chí là cháy một chút cũng không sao, bởi thịt sẽ thơm ngon và chín kỹ.  Tuy nhiên điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ở con người, không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn

Để dầu ăn nóng đến bốc khói

Nhiều bà nội trợ có thói quen để dầu ăn nóng già bốc khói trước khi chiên rán một món thức ăn nào đó. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư bởi nhiệt độ cao phá huy tác dụng chống oxy hóa ở dầu ăn và làm mất các thanh phần dinh dưỡng sản sinh ra peroxide gây ra căn bệnh ung thư nguy hiểm.

THIT CHAY

Dùng dầu chiên đi chiên lại

Thói quen tiết kiệm dùng dầu chiên đi chiên lại của nhiều bà nội trợ có thể phải trả một cái giá vô cùng đắt mà không biết. Bởi dầu khi chiên đi chiên lại sẽ làm sản sinh ra những chất gây ung thư khiến con người ăn vào cũng dễ mắc bệnh hơn bìn thường. Vì vậy, để đảm bảo sức khẻo cho cả gia đìn bạn đừng bao giờ dùng dầu chiên đi chiên lại nhé

Nấu lại thức ăn thừa

Người Việt thường tiết kiệm nên khi thức ăn còn thừa từ nhiều ngày trước cũng không bao giờ bỏ đi. Mà sẽ thường xuyên nấu đi nấu lại cho nóng trước khi ăn. Ăn được bao nhiêu thì ăn, khi thừa lại cho vào tủ lạnh chờ đến bữa tiếp theo nấu lại để dùng. Tuy nhiên, việc làm này khiến hco thức ăn sản sinh ra chất carbohydara tes khi kết hợp vơi chất béo gây ra bệnh ung thư cho con người.

chien-ran-thuc-an-1

Ngâm thịt trong nước để rã đông

Nhiều người do bận bịu với công việc nên họ thường không có thời gian rã đông thức ăn mà thường ngâm thịt cá vào nước để nhanh tan đá. Nhưng việc làm này là hoàn toàn sai lâm bởi thịt khi ngâm vào nước dễ bị nhiễm khuẩn khiến cho thức ăn bị  vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Muốn rã đông đúng cách bạn nên chuyển thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát và chờ khi tan đá

Theo:  khoevadep.com.vn copy link