Để bảo vệ con không bị kẻ xấu x.âm h.ại, mẹ bắt buộc phải dạy con ghi nhớ 3 điều sau

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ con không bị kẻ xấu x.âm h.ại, mẹ bắt buộc phải dạy con ghi nhớ 3 điều sau. Cách giáo dục đúng đắn sẽ giúp con trưởng thành và mạnh mẽ.

1. Người lớn không bao giờ nhờ trẻ em giúp đỡ

Để bảo vệ con nhỏ không bị kẻ xấu xâm hại, mẹ hãy dạy con rằng: “Người lớn sẽ không bao giờ yêu cầu trẻ em giúp đỡ. Nếu con gặp một người lớn yêu cầu sự giúp đỡ từ con, nhất định phải từ chối. Vì chắc chắn họ đang có ý đồ xấu. Nên từ chối thì hơn".

bao ve con 2

Mẹ dạy con phải biết giúp đỡ người khác là vô cùng cần thiết. Nhưng sự thiện lương của con cũng có giới hạn và chừng mực. Vì con còn rất nhỏ, vô tư, trong sáng, nên có những việc không thể  phán đoán chính xác, người nào cần giúp đỡ, người nào đang đóng kịch.

"Thông thường, nếu việc nhỏ, con có thể làm được thì người lớn cũng có thể làm được. Còn nếu việc lớn họ không thể làm, thì sẽ nhờ một người lớn khác. Dù trong trường hợp nào, người lớn cũng không bao giờ cần đến sự giúp đỡ của trẻ em". 

2. Con bắt buộc phải biết rọ họ tên, địa chỉ và số điện thoại của cha mẹ

Để bảo vệ con, điều quan trọng nhất cha mẹ cần phải trang bị cho con là phải nhớ số điện thoại di động, họ tên và địa chỉ của mình. Nhờ vậy, những khi con bị lạc, hoặc gặp bất trắc gì, con có thể nhờ người khác, công an gọi điện thoại đến cho cha mẹ để sớm được đoàn tụ. 

bao ve con

Bên cạnh đó, trong trường hợp con bị lạc, cha mẹ nên dạy con ngồi im một chỗ, khóc lớn để thu hút sự chú ý của đám đông. Hoặc con nên tìm một người mẹ có con hay mặc đồng phục cảnh sát để có được sự giúp đỡ đáng tin cậy nhất.

3. Con không được nhận đồ từ người lạ

Để bảo vệ con không bị rơi vào âm mưu đen tối của những kẻ xấu, cha mẹ hãy dạy con không được nhận đồ của người lạ. Đặc biệt là những món ăn hấp dẫn như bánh kẹo, đồ ngọt,... trong đó có thể chứa thuốc mê, để thuận tiện cho việc bắt cóc con. Hoặc đơn giản hơn là làm mồi nhử, dẫn dụ con đi theo chúng. Cha mẹ hãy dặn con: "Nếu có ai cho con thứ gì, hoặc yêu cầu con đi theo họ, hãy nhanh chóng tìm đến những người lớn như bác bảo vệ để tránh bị bắt cóc".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link