Đầu tuần nhà bao việc, cơm tối chỉ cần một món chính đơn giản này, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Bữa tối chỉ cần một món chính là trứng cút số cà chua, là đủ thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng.

Nguyên liệu:

- 30 quả trứng cút

- 3 quả cà chua

- Gia vị: Đường, nước mắm, hạt nêm, hành khô, hành lá, vừng rang. 

Cách làm:

- Luộc trứng cút trong vòng 15 phút là được. Sau đó bóc vỏ.

- Cà chua rửa sạch, luộc qua, bóc vỏ, thái hạt lựu. 

trung cut

- Bắc chảo lên bếp, khi dầu ăn sôi thì cho trứng cút vào, nên chiên ngập dầu. Khi trứng vàng ruộm thì vớt ra đĩa.

- Phi thơm hành, rồi cho cà chua vào xào, rồi nêm gia vị theo tỷ lệ: 1 thìa cà phê đường + 3 thìa cà phê nước nắm + 1 thìa cà phê bột nêm + 1 bát nước con. 

- Đổ trứng cút vào rim ở lửa nhỏ cho thấm gia vị, trong vòng 10 phút. Nêm gia vị vừa ăn, cho hành lá và vừng rang, đảo qua rồi tắt bếp. 

trung cut 2

Giá trị dinh dưỡng của trứng cút:

1. Tăng cường trí nhớ: Trong trứng cút chứa một hàm lượng vitamin D dồi dào, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng xử lý thông tin cho não.

trung cut 3

2. Không chứa nhiều cholesterol: Nhiều người lo ngại, lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol, nên ăn nhiều trứng sẽ không tốt cho hệ tim mạch. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng cút lại không khiên nồng độ cholesterol trong máu tăng cao. Theo nghiên cứu, trứng cút chứa lượng protein cao hơn trứng gà 30%, và hàm lượng cholesterol thấp hơn trứng gà. 

3. Tốt cho não: Trong trứng cút chứa các chất lencithin và cephalin (những dưỡng chất thiết yếu trong hoạt động trí óc) gấp 3 – 4 lần so với trứng gà. 

4. Bảo vệ thị lực: Vitamin B2 có trong trứng cút cao gấp 2.5 lần so với trứng gà. Nên đây chính là lựa chọn hoàn hảo bảo vệ sức khỏe thị lực, giúp mắt sáng khỏe. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link