Để con gái nghịch điện thoại, ông bố ngậm ngùi thanh toán cả triệu tiền đồ ăn qua mạng

( PHUNUTODAY ) - Cô con gái nghịch điện thoại đã đặt 100 suất ăn qua mạng, khiến ông bố mếu máo thanh toán.

Trang Ettoday đưa tin, vào ngày 15/6 vừa qua, anh Vương sống ở tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc trong lúc đang ngồi xem tivi thì đột nhiên nhận được cuộc gọi nói rằng có đồ cần giao. Tuy nhiên khi ra mở cửa, anh Vương thấy shipper mang đến một số lượng lớn các hộp đồ ăn khiến anh không khỏi choáng ngợp.

Anh Vương khẳng định mình không hề đặt đơn giao hàng, có thể shipper đã nhầm địa chỉ. Song lúc người giao hàng mở ứng dụng ra để kiểm tra thì xác thực đây chính là tài khoản, số điện thoại và địa chỉ mà anh Vương đặt đồ.Mất một hồi suy nghĩ, anh Vương mới tìm ra được "thủ phạm". Hoá ra, trước đó vì mải làm việc nên anh đưa điện thoại cho con gái 2 tuổi của mình chơi.

100 suất đồ ăn do con gái nghịch điện thoại đặt (Ảnh:  Ettoday)

100 suất đồ ăn do con gái nghịch điện thoại đặt (Ảnh: Ettoday)

Do đã nhiều lần thấy bố mẹ đặt đồ ăn qua điện thoại, lại đúng lúc cảm thấy đói nên cô bé cũng nhanh trí bắt chước các thao tác đặt hàng trên ứng dụng. Nhưng không ngờ rằng trong lúc chọn số lượng món, cô bé đã ấn nhầm thêm 2 số 0 nữa.

Chính sự nhầm lẫn này đã khiến thay vì chỉ giao 1 suất ăn, anh shipper đã phải giao đến 100 suất. Người giao hàng phải di chuyển 7-8 lần từ cửa hàng đến nhà anh Vương mới giao hết đồ.

Cô con gái ngây thơ

Cô con gái ngây thơ "vô số tội" (Ảnh: Ettoday)

Hại bố mất tiền oan, nhưng cô con gái ngây thơ nào đâu biết "tội lỗi" mình gây ra. Cô bé còn nói “Con không còn đói nữa” khiến anh Vương chỉ biết cười bất lực.

Sau cùng, anh Vương cũng chỉ trách yêu con gái vài câu rồi còn bảo cô bé lấy 1 chai nước đưa cho người giao hàng để cảm ơn. Tổng giá trị của 100 suất ăn này lên tới 6000 Đài tệ (hơn 5 triệu đồng). Nhưng vì đã đặt hàng rồi nên anh Vương chỉ còn cách ngậm ngùi thanh toán.

Nhìn 100 phần ăn bày đầy trong nhà, anh Vương vừa tức, vừa buồn cười cùng với đó là hối hận vì đã đưa điện thoại cho con gái chơi. Sau khi giữ lại một vài suất ăn cho gia đình, anh đã đem tặng toàn bộ chỗ còn lại cho hàng xóm và cả những công nhân vệ sinh gần đó.

Cho con cái nghịch smartphone, đồ công nghệ là giải pháp khi phụ huynh bận bịu công việc. Tuy nhiên, việc này đã khiến cho bố mẹ dở khóc dở cười với những tình huống xảy ra.

Tương tự như một bà mẹ từng tâm sự: Có lần mình thì đang ngồi "vọc" điện thoại, con gái ngồi coi hoạt hình chờ người đàn ông đẹp trai nhất nhà về ăn tối. Khi ổng về, mình để điện thoại ngay sopha, đi lấy đồ cho chồng tắm, rồi dọn cơm. Ăn tối xong, cả nhà ra phòng khách mình mới đụng lại điện thoại thì táhỏa vì một loạt cửa sổ các app đang mở, một đống ký tự vô nghĩa ở Facebook Chat Messenger, thêm vài cuộc gọi vài giây một nữa...

Tác giả là cô công chúa nhỏ đấy ạ. Thấy điện thoại tranh thủ lúc không có ai coi liền mặc sứcbấm chọt từa lưa mới thành ra vậy. Nên là các mẹ nhớ để điện thoại tránh xa tầm tay trẻ em. Đặc biệt, thiết lập khóa màn hình và sao lưu dữ liệu phòng trường hợp như em, khắc phục cũng mệt lắm à nha."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link