Nếu có con gái, mẹ hãy nhớ dạy con 4 điều này để con tự tin, kiêu hãnh tỏa sáng khắp mọi nơi

( PHUNUTODAY ) - Trẻ con như trang giấy trắng, nhân cách và sự thành đạt sau này của trẻ ảnh hưởng rất nhiều từ chính cha mẹ của chúng.

Phải nghiêm khắc với con gái trong cách hành xử của bản thân

Ngày từ khi con còn nhỏ bạn phải cho con biết rằng con là 1 cô công chúa nhưng là 1 cô "công chúa thường dân". Con sẽ nhận được tình yêu thương của tất cả mọi người, được hưởng mọi thứ tốt nhất nhưng con phải luôn biết hành xư lễ phép ngoan ngoãn với người lớn, sống chan hòa vui vẻ với bạn đồng chăng lứa và biết nhường nhịn các em nhỏ.

day_con_thanh_nguoi

Bạn phải bỏ ngay suy nghĩ là "con gái còn bé chưa hiểu chuyện" khi con có hỗn với người lớn hơn hay " con gái có cá tính như vậy mới tốt" khi con bắt nạt bạn hoặc các em nhỏ hơn, như vậy bạn đang làm hại những thói quen và suy nghĩ của bé.

Bé sẽ nghĩ mình là trung tâm mọi người phải làm vừa ý mình, không cần quan tâm đến cảm xúc suy nghĩ của người khác. Như vậy về sau con bạn sẽ không thể thành công trong mọi mặt của cuộc sống, không thể có những mối quan hệ lâu dài mà chỉ nhận được những cái lắc đầu ngao ngán của người khác bởi cái "tính tiểu thư công chúa" và không hiểu chuyện của con.

Phải dạy con cách sống mạnh mẽ dù cuộc sống có khó khăn đến thế nào

Nhiều cha mẹ khi thấy con gái ngã khóc là liền chạy lại nói "đánh cái đất làm đau con" rồi cưng nựng vỗ về con hay thấy việc con đang chơi 1 trò gì đó khó quá, con bắt đầu có dấu hiệu khó chịu thì cũng nói con "thôi khó quá thì bỏ qua đi con", hoặc luôn nói với con rằng mình sẽ luôn ở đây che chở con,...

day_con_thanh_nguoi1

Những điều này sẽ khiến con gái các bạn sinh ra tính trốn tránh, ủy mị, yếu đuối quỵ lụy rất khó để vực dậy sau những cú ngã trong cuộc sống. Điều này rất nguy hiểm bởi con gái vốn đã là phái yếu từ tâm hồn đến thể chất so với cánh mày râu, nhiều người chọn giải quyết những vướng mắc, khó khăn của cuộc sống bằng việc làm tổn hại đến sức khỏe bản thân.

Để con gái mình về sau khi ra cuộc sống luôn mạnh mẽ và lạc quan, luôn tiến về phía trước thì bạn phải để con tự đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã khi con còn nhỏ, phải để con hoàn thành trò chơi của mình, phải cho con biết rằng bố mẹ không thể lúc nào cũng ở sát bên con che chở và bảo vệ con mãi.

Dạy con sống tự lập không phụ thuộc vào người khác

" Học ít thôi về sau lấy chồng giàu là sướng rồi", " Về sau tìm thằng nào giàu mà lấy như thế không cần làm vẫn có ăn vẫn sướng", ... đây là câu nói của nhiều bậc phụ huynh khi dạy con gái mình. Những câu nói này vô hình chung đã khiến con gái các bạn có tư tưởng luôn ỷ lại vào người khác mà không biết tự thân vận động cố gắng phấn đấu trong cuộc sống, điều này còn đáng sợ hơn cả việc là 1 cô gái yếu đuối.

day_con_thanh_nguoi2

Vậy nên hãy để con tự lập từ nhỏ với những việc bình thường như ngủ riêng, tự đi vệ sinh, tự tắm rửa đánh răng, tự dọn đồ chơi. Hãy luôn nói với con về sự cố gắng phấn đấu nỗ lực để có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ ai. 

Dạy con phải tự tin, sống và cố gắng hết mình vì ước mơ, mục tiêu bởi cuộc sống này quá ngắn!

Có rất nhiều người phụ nữ sau này khi được hỏi họ muốn bản thân có thêm điều gì nhất thì họ liền trả lời rằng, đó là sự tự tin và bản lĩnh. Thế mới thấy không phải ai cũng có sự tự tin, bản lĩnh với những lập trường riêng. Nếu con xinh đẹp nhưng nhút nhát rụt rè, lại không có bản lĩnh thì con chỉ là 1 bình hoa di động thôi!

me-day-con-gai

Còn kể cả khi con không xinh đẹp tuyệt vời nhưng nếu con tự tin, vì con biết con có điều gì, con làm được gì con mơ ước điều gì thì chắc chắn con sẽ là 1 người thành công trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp. 

Cuộc sống này là vô thường, 1 lúc nào đó con sẽ ước, ước gì 1 ngày có 48 tiếng, ước gì ngày xưa con nỗ lực, cố gắng hơn thì bây giờ đã khác. Cuộc sống khác cuộc đời, sẽ không tồn tại chỗ cho những kẻ mơ mộng và hay nói "nếu như". Vậy nên hãy sống hết mình, hãy yêu hết mình, hãy cho cuộc đời những mùi hương bởi con là bông hoa đẹp theo cách của riêng con. Hãy cố gắng phấn đấu từng giây từng phút cho những ước mơ khát vọng của con, con gái nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link