Để dễ xin việc lương cao, nên học thêm ngoại ngữ nào ngoài tiếng Anh?

17:17, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tiếng Anh là một trong những ngoại ngữ cơ bản, dùng nhiều trong giao tiếp và công việc. Bên cạnh đó, các ứng viên có thể trang bị thêm cho một một ngôn ngữ khác để tăng cơ hội tìm việc làm và có được thu nhập cao hơn.

Biết ngoại ngữ là một trong những lợi thế hàng đầu dành cho các ứng viên khi đi tìm việc. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới và được dạy ở hầu hết các quốc gia. Việc biết tiếng Anh giúp mở ra nhiều cơ hội hơn cho mọi người trong việc tìm một công việc có mức lương như ý. Sử dụng tiếng Anh lưu loát ở tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, ứng viên không chỉ có cơ hội làm việc trong nước mà còn có thể làm việc ở nhiều nước khác.

Do tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến và số lượng người sử dụng thành thạo ngày một nhiều nên ngoài ngôn ngữ này, nhiều người có nhu cầu học thêm một ngôn ngữ khác để gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động. Vậy nếu muốn học thêm một ngoại ngữ nữa, lựa chọn nào là phù hợp?

Để dễ xin việc lương cao, nên học thêm ngoại ngữ nào ngoài tiếng Anh?

- Tiếng Hàn

Bên cạnh tiếng Anh, bạn có thể lựa chọn một ngoại ngữ khác là tiếng Hàn.

Bên cạnh tiếng Anh, bạn có thể lựa chọn một ngoại ngữ khác là tiếng Hàn.

Tiếng Hàn cũng là một trong những ngôn ngữ có thể học thêm bên cạnh tiếng Anh. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đầu tư khá mạnh vào Việt Nam mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những người biết tiếng Hàn.

Văn hóa Hàn Quốc lan truyền mạnh mẽ thông qua âm nhạc, các bộ phim truyền hình cũng là một cơ hội tốt cho người học có thể rèn luyện các kỹ năng nghe, nói.

- Tiếng Nhật

Tiếng Nhật cũng là một ngoại ngữ mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Tiếng Nhật cũng là một ngoại ngữ mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhật Bản là một quốc gia phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực khoa học công nghệ và là một trong nước thuộc nhóm đầu về tổng số vốn đầu tư vào Việt Nam.

Với sự đầu tư mạnh mẽ của các tập đoàn, công ty Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, cơ hội tìm việc làm của người lao động tại các đơn vị này cũng tăng lên. Việc nắm được ngôn ngữ Nhật giúp các ứng viên có khả năng cạnh tranh cao hơn, có thể ứng tuyển những vị trí việc làm với mức lương hấp dẫn hơn.

- Tiếng Trung

Tiếng Trung là ngoại ngữ đang được khá nhiều người lựa chọn để học.

Tiếng Trung là ngoại ngữ đang được khá nhiều người lựa chọn để học.

Số người học tiếng Trung đang gia tăng từng ngày. Đây là một trong những ngôn ngữ có số lượng người sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế Trung Quốc mang lại nhiều cơ hội việc làm không chỉ cho lực lượng lao động trong nước này mà còn có cả những người nước người. Người học tiếng Trung có thể làm việc tại các công ty Trung Quốc ở Việt Nam, cũng có thể tìm việc ở Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong hoặc những quốc gia có sử dụng tiếng Trung khác như Singapore, Malaysia...

Đối với người Việt, tiếng Trung được xem là một ngôn ngữ khá dễ học bởi có nhiều nét tương đồng trong văn hóa, phong tục tập quán, một số âm Hán Việt có sự tương đồng về mặt âm thanh cũng như ý nghĩa.

Bên cạnh đó, học tiếng Trung là tiền đề giúp học ngôn ngữ khác như tiếng Hàn, tiếng Nhật một cách dễ dàng hơn do các ngôn ngữ này cũng có một bộ phận từ vựng gốc Hán.

Học các ngoại ngữ trên ở đâu?

Với tất cả những ngôn ngữ đã nêu ở trên, bạn có thể lựa chọn các hình thức học khác nhau. Để được đào tạo bài bản, chính quy, bạn có thể thi tuyển và học tại khoa ngôn ngữ của các trường đại học như Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Ngữ Quốc gia... Tại đây, ngoài việc học ngôn ngữ, bạn có thể được học nhiều môn học khác, tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa, truyền thống của các đất nước sử dụng ngôn ngữ mà bạn đang học. Bên cạnh đó, trong trường đại học, bạn cũng có thể có cơ hội nhận học bổng hoặc các cơ hội trao đổi, du học.

Nếu không có thời gian và điều kiện theo học chương trình kéo dài 4 năm tại các trường đại học, bạn có thể lựa chọn hình thức học ngôn ngữ ở các trung tâm. Thời gian học ngôn ngữ ở trung tâm sẽ ngắn hơn, linh hoạt hơn và chi phí cũng thấp hơn so với việc học đại học nói chung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền