Để không hủy hoại đường đời và báo ứng về sau: 7 việc này nhất định không được làm

11:55, Thứ bảy 06/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không dính dáng gì đến những điều này thì thật đáng mừng.

Bất hiếu với cha mẹ

Cha mẹ sinh thành ra chúng ta, nuôi dưỡng chúng ta nên người. Thế nên hãy chăm sóc cha mẹ, yêu thương cha mẹ. Ở đời này bất hiếu chính là tội lớn nhất. Ngay cả cha mẹ mình còn không yêu thương thì sao có thể sống tốt ngoài xã hội.

Tham dâm háo sắc

Người tham dâm háo sắc, trong tâm có tà, thiếu ngay thẳng, sự nghiệp sẽ cực kỳ không thuận lợi. Những người này còn bị hao tổn sức khỏe.

bao-dung

Yêu chuộng tiện nghi, cực kỳ keo kiệt, rất ít khi làm việc thiện

Những người trong tâm tham lam, keo kiệt thì nghèo khó sẽ ở bên cạnh mãi mãi, làm việc không có phúc đức, ăn nói không suy nghĩ, kiểu người này mặc dù nhất thời có thể vui vẻ nhưng càng về sau tiền bạc càng ra đi.

Thường xuyên sát sinh

Mỗi sinh mệnh đều tồn tại, đều có nhân duyên đặc biệt. Các sinh mệnh được sinh ra không phải để con người sát sinh. Thế nên đừng bao giờ sát sinh kẻo gặp nghiệp báo lớn.

bao-ung

Không tôn kính bậc thầy, sống kiêu ngạo

Đã là thấy giáo của mình, dẫn dắt mình, khẳng định là có chỗ ưu tú hơn mình. Nếu như mình không có sự khiêm tốn thì làm sao có thành tựu được.

Trộm cắp

phat-day

Những món đồ không phải của mình mà có ý định chiếm dụng thì đều được xem là hành vi trộm cắp. Mặc dù chúng ta có thể làm như thế mà trong tâm thấu quang minh chính đại, cũng thản nhiên nhưng đó là vẫn là loại hành vi này.

Thường xuyên nói láo

Sự hòa thuận của con người, ăn ở phải đạo, coi trọng sự chân thành lẫn nhau. Bất kể là ruột thịt thì bạn cũng cần đối xử tử tế, đừng bao giờ bịa đặt những lời giả tạo để nói xấu người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: