Đề thi năng lực tiếng Việt của Nhật Bản khiến người Việt cũng phải toát "mồ hôi hột"

( PHUNUTODAY ) - Nhìn vào đề thi tiếng Việt, nhiều người Việt cũng phải nghi ngờ về khả năng tiếng mẹ đẻ của mình. Còn bạn thì sao?

Đối với một số nước trên thế giới, tiếng Việt trở thành một thứ ngoại ngữ đầy thú vị. Một số trường đại học ở các nước lân cận như Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở khoa Tiếng Việt để đào tạo các sinh viên có nhu cầu học ngôn ngữ này. Song song với đó là các kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Việt. Các kỳ thi này được tổ chức một cách bài bản, quy mô.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một đề ôn tập kỳ thi năng lực tiếng Việt của Nhật Bản. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như nó đơn giản với người Việt. Nhưng không, ngay cả những người vẫn nói tiếng mẹ đẻ mấy chục năm thì nhìn vào tờ đề thi này cũng phải nghi ngờ về khả năng của mình.

Được biết, kỳ thi năng lực tiếng Việt tại Nhật Bản được tổ chức lần đầu vào năm 2017 với mục đích chuẩn hóa tiếng Việt, công nhận nó một cách công bằng để truyền bá tiếng Việt tại Nhật. Đồng thời thông qua các kỳ thi này cũng giúp nâng cao trình độ tiếng Việt cũng như khả năng vận dụng tiếng Việt của người học.

Bài thi được đánh giá trên 7 cấp độ từ 1 đến 6 và cấp cận 6, trong đó cấp 1 tương đương với trình độ cao nhất. Trong ảnh là phần ôn tập dành cho những ai có nhu cầu lấy bằng V1 nên mức độ khó cao. Việc người Việt cũng phải đau đầu tìm lời giải là điều dễ hiểu.

Các câu hỏi được làm dưới dạng trắc nghiệm với 4 phương án trả lời. Đặc biệt, cả 4 đáp án đều có nghĩa tương tự như nhau nên chọn được câu trả lời đúng ngữ cảnh nhất quả không dễ dàng. Nếu cho bạn làm bài thi này, bạn tự tin mình trả lời đúng mấy câu?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link