Một ca dương tính Covid-19 tại TP.HCM, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa xác nhận, trên địa bàn TP Thủ Đức có ca dương tính SARS-CoV-2.

Trưa nay ngày 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khẳng định ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 sống tại chung cư SunView Town đã có kết quả chính thức là nhiễm Covid-19.

Trường hợp này là nam giới, 35 tuổi, sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức. Vợ người này làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao Q.9. Trong quá trình làm việc người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

HCDC phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. Thành phố đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng 6.000 người.

Trước đó, HCDC đã tiếp nhận thông tin 1 trường hợp nam, sinh năm 1986 có kết quả nghi ngờ nhiễm Covid-19. Người này sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư Sunview Town đường Gò Dưa, TP Thủ Đức.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.Theo báo Tuổi trẻ, đại diện cơ quan chức năng TP.Thủ Đức cho biết, ca dương tính lần 1 ở căn hộ tầng 18, lô A1 của chung cư Sunview Town (chung cư có 18 tầng).

Điều tra ban đầu xác định có 32 hộ ở cùng tầng 18 với khoảng 150 cư dân. Hiện tại, các lối vào của lô A1 đã được cơ quan chức năng lập rào chắn phong tỏa, người bên trong không được ra ngoài, còn người ở bên ngoài nếu vào sẽ phải ở lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link