Đề Toán ĐH khối A 2014: Nhiều câu thách đố học sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều sỹ tử đánh giá, đề thi Toán ĐH khối A năm nay khá khó, trong đó có nhiều câu thách đố học sinh.

Ngay khi tiếng trống báo hiệu hết 2/3 thời gian làm bài thi, nhiều thí sinh tại các điểm thi trường ĐH đã rời khỏi phòng thi vì một số câu khó không làm được bài.

Em Hoàng Văn Quân (đến từ Vĩnh Phúc) tỏ ra khá căng thẳng sau khi rời khỏi phòng thi. "Đề khá khó, em chỉ làm được một nửa rồi nộp bài. Trong đề, em làm ưng ý nhất câu 1 và câu thứ 4 với nội dung khảo sát và số phức. Còn phần khó nhất trong đề năm nay theo em là câu hình học."

đáp án đề thi môn toán khối a 2014

Em Hoàng Văn Quân cho biết, đề thi năm nay khá khó

Được biết, đề thi năm nay có cấu trúc thay đổi so với các năm trước, không có phần tự chọn Nâng cao hay cơ bản. Tính phân loại trong đề thi cũng cao hơn. Nhiều sĩ tử cho biết, đề thi năm nay có nhiều câu thách đố học sinh. Trong đó, khó nhất vẫn là câu tìm giá trị lớn nhất (tức câu số 9).

Tại địa điểm thi trường ĐH Giao thông vận tải (Hà Nội), theo một số thí sinh, đề thi Toán năm nay có cấu trúc "khá lạ", không giống những năm trước.

đáp án đề thi đại học môn toán 2014

Những thí sinh ra sớm nhận được sự quan tâm của rất nhiều người

Tương tự, tại địa điểm thi trường ĐH Sư phạm, em Trần Quốc Khánh cũng ra khỏi phòng thi sớm hơn 15 phút với vẻ mặt buồn thiu vì …không làm được bài: “Các dạng bài đều nằm trong chương trình ôn tập nhưng có nhiều ý rất khó, câu 9 tìm giá trị lớn nhất của biểu thức không nằm trong dạng bài em hay làm nên lạ và không làm được”.

đáp án đề thi môn toán đại học khối a 2014

Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với vẻ mặt buồn thiu.

Cũng theo Khánh, trong phòng thi nhiều bạn ngồi…cắn bút cuối giờ vì không làm được nhiều ý. Nhiều bạn hết thời gian quy định là cũng xin ra vì biết có ngồi tiếp trong phòng thi cũng không làm được bài.

đáp án đề thi đại học khối a 2014

Đề thi Đại học khối A môn Toán 2014 được đánh giá là khó

Tuy nhiên, cũng có thí sinh làm rất tốt bài thi của mình. Em Nguyễn Thị Thu Trang (đến từ Thanh Hóa) cho biết: “Đề thi năm nay em thấy vừa sức, em làm xong hết các câu hỏi của đề thi, chắc cũng được khoảng 80% đề thi. Vì vậy em ra sớm”.

Xem đáp án đề thi Đại học khối A môn Toán 2014 tại đây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn