Để tóc mọc dày mượt chắc khỏe, bạn ghim ngay 5 cách đơn giản sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang trong tình cảnh này thì bạn có thể tham khảo ngay 5 cách kích thích mọc tóc, khiến tóc mọc nhanh và dày mượt dưới đây.

Mái tóc của chúng ta sẽ dài khoảng 1cm mỗi tháng, tương đương với 12cm mỗi năm. Nhưng vẫn có những người tóc khá mỏng, thưa do tóc mọc chậm. Một số khác thì cắt tóc khiến tóc ngắn ngủn. Nếu đang trong tình cảnh này thì bạn có thể tham khảo ngay 5 cách kích thích mọc tóc, khiến tóc mọc nhanh và dày mượt dưới đây.

Dùng dầu gội kích thích mọc tóc chuyên biệt

Việc chọn sai dầu gội có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn gãy rụng, đó là lý do bạn nên chọn loại dầu gội kích thích mọc tóc chuyên biệt. Các loại dầu gội này chứa các chất bảo vệ mái tóc ngay từ bước làm sạch đầu tiên. Những loại dầu gội này có tác dụng chống nấm và kháng khuẩn, giảm thiểu rụng tóc do nấm da đầu. Bạn nên ưu tiên cho những loại dầu gội làm sạch nhẹ nhàng, không chứa hóa chất độc hại và có xuất xứ rõ ràng.

AQUA_1

Massage da đầu

Khi gội đầu bạn nên kết hợp massage da đầu. Đây là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả cho những nàng có mái tóc dễ gãy rụng. Massage da đầu sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu tới các tế bào của nang lông và thúc đẩy chúng tạo ra những sợi lông riêng lẻ, dày hơn.

Dùng đầu gón tay massage nhẹ nhàng quanh da đầu vào sáng và tối, hoặc bạn có thể đầu tư 1 sản phẩm massage da đầu chuyên nghiệp để giúp tóc thêm dày mượt.

Dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng chăm sóc tóc và có trong nhiều sản phẩm dầu gội. Dầu dừa sẽ cung cấp các acid béo cần thiết, giúp tăng cường protein dưỡng tóc chắc khỏe,  giúp cho mái tóc của bạn trở nên sáng bóng hơn. Việc bạn cần làm chỉ là thoa dầu dừa lên toàn bộ mái tóc, chú trọng massage dầu dừa ở phần chân tóc, ủ tóc. 

20220103_142750_333526_cach-giup-toc-moc-n.max-1800x1800

Dùng dầu dưỡng sau mỗi lần gội

Đừng quên dùng thêm dầu dưỡng cho tóc, được sử dụng khi tóc đã khô khoảng 80%, vẫn còn độ ẩm nhẹ nhàng. Dầu dưỡng cung cấp dưỡng chất và giúp tóc mềm mượt, dưỡng tóc khỏe và hạn chế tóc bị gãy rụng do xơ rối, giúp bảo vệ mái tóc hiệu quả dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Hạn chế uốn nhuộm

Tác động từ hóa chất, nhiệt độ làm tóc yếu nhanh gãy rụng hơn nên bạn nên hạn chế các động tác uốn, nhuộm, sấy tó. Nếu muốn tóc khỏe mạnh và mọc nhanh hơn bạn có thể nhuộm cách xa thời gian hơn. Trong trường hợp phải tác động nhiệt, hóa chất lên mái tóc thì bạn nên dùng thêm các sản phẩm xịt dưỡng trước và sau khi tạo kiểu, để bảo vệ tóc hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link