Để trứng ở cánh tủ lạnh là dại: Phương pháp bảo quản trứng gà chuẩn, để cả năm vẫn ngon

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này chị em có thể bảo quả trứng gà, trứng vịt trong hàng tháng trời mà không lo bị hỏng hay ung thối, chất lượng dinh dưỡng được giữ nguyên như trứng mới.

Cách bảo quản trứng đúng cách ai cũng nên biết

Khi bạn mua được những quả trứng gà tươi ngon bạn nên dùng khăn mềm lau sạch trứng trước khi cất chúng vào tủ lạnh. Việc không làm sạch trứng trước khi bảo quản sẽ khiến các loại vi khuẩn từ phân gà, vịt bám ngoài vỏ gây mất vệ sinh và ảnh hưởng tới các loại thực phẩm bên cạnh. Tuy nhiên, nếu bạn rửa trứng bằng nước sẽ làm hỏng phần màng bảo vệ bên ngoài của trứng khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong vỏ gây ung thối trứng. 

Đừng để trứng ở cánh cửa tủ lạnh

Nhiều chị em thường có thói quen đặt trứng ở phần cánh tủ lạnh. Tuy nhiên, đây không phải vị trí thích hợp bởi phần cánh cửa tủ là nơi luôn được mở ra thường xuyên chính vì vậy nhiệt độ ở cánh tủ không đều, có có thể là nơi nóng nhất của tủ. Chình vì vậy, trứng khi được bảo quản ở cánh của tủ sẽ nhanh hỏng hơn.

Cách tốt nhất để bảo quản trứng trong tủ lạnh là làm sạch rồi cho vào hộp carton và cất trong ngăn mát.

Thêm vào đó, nếu trứng đã được bảo quản trong tủ lạnh bạn không nên lấy ra và để ở môi trường ngoài.

Các hạt nước li ti đọng trên vỏ trứng sẽ thấm vào và khiến trứng mau hỏng hơn. Dù là chiếc tủ lạnh cao cấp nhất thì trứng khi bảo quản trong tủ lạnh bạn cũng chỉ nên dùng trong khoảng 3 – 5 tuần. Nếu bạn bỏ trứng ra khỏi tủ lạnh nên sử dụng ngay trong vòng 2h nhé!àu, thậm chí trắng đục thì đó là dưa non, nhạt vị.

trung 1

Cách chọn trứng ngon 

Kiểm tra phần vỏ trứng: Nếu để ý kỹ sẽ thấy, trứng mới, tốt thì thường vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng. Còn nếu vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng. Khi sờ vào vỏ trứng, trứng tươi thường có cảm giác hơi ram ráp và nặng tay. Ngược lại là trứng kém.

Hãy soi trứng: Cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới. Còn trứng cũ để lâu ngày khi soi, thường thấy có màu đỏ với nhiều đường vân, đường bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.

trung

Hãy lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày. Nếu không cần nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở…

Khi chọn trứng, nếu có thể, nên dùng dung dịch muối 10% để thả trứng vào, nếu thấy trứng chìm xuống đáy bình nước đó thì là trứng mới đẻ trong ngày. Nếu trứng nổi trên mặt nước tức là trứng đã đẻ quá 5 ngày. Hoặc có thể cầm quả trứng giữa 2 ngón tay trỏ và cái, lắc nhẹ nếu trứng mới đẻ thì sẽ không kêu, còn nếu đẻ lâu sẽ có tiếng kêu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link