4 nguyên tắc chọn cây cảnh và cách bố trí hợp phong thủy để mang lại may mắn, phúc lộc

( PHUNUTODAY ) - Nếu đã chọn cây cảnh phong thủy để đặt trong nhà bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc này và biết cách bố trí hợp lý.

4 nguyên tắc chọn cây cảnh trong nhà

Chọn cây cảnh lá tròn đầy

Phong thủy quan niệm cây có tán lá tròn đầy là biểu tượng cho sự sung túc, tài lộc viên mãn. Chẳng hạn như cây cọ nhật, trường sinh, mai vạn phúc, bàng Singapore,…

Những cây lá mọc xòe tỏa tròn cũng là lựa chọn may mắn. Ví dụ như phát lộc, cỏ lan chi, trầu bà leo cột, phát tài búp sen,…

Chọn cây cảnh mọng nước dễ trồng

Không chỉ dễ trồng, cây cảnh mọng nước còn có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy. Chẳng hạn như cây sen đá, nha đam, ngọc bích,… là biểu tượng của sự cát tường, may mắn và giàu có.

Tránh cây cảnh gai nhọn, loằng ngoằng chứa khí âm

Các loại cây có gai nhọn sẽ tạo dòng năng lượng độc hại, có thể gây bệnh tật hoặc bất hạnh nếu đặt trong nhà. Tuy nhiên, nếu đặt ngoài trời thì chúng sẽ phát huy vai trò bảo vệ rất tốt.

Bạn cũng nên tránh cây cảnh có cành lá loằng ngoằng, um tùm vì chúng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi đồng thời làm tăng khí âm gây mất cân bằng âm dương cho căn nhà.

Tránh cây rừng, cây dại

Phong thủy quan niệm các loại cây rừng tích tụ những sinh khí u ám của núi rừng, mang vào nhà sẽ là điềm xui xẻo.

Cách bố trí cây cảnh trong nhà hợp phong thủy

Đặt cây theo hướng, góc

Phong thủy cho rằng hành mộc của cây cối nằm ở hướng đông. Đây là hướng đón nắng sớm nhẹ nhàng, là hướng của sự sống. Vì vậy, bạn nên đặt cây cảnh ở hướng đông hoặc đông nam căn nhà để giúp cây sinh trưởng tốt và thu hút tài lộc.

Hướng nam thuộc hành hỏa, không thích hợp đặt cây cối. Tuy nhiên, nếu đặt vài cây có năng lượng mạnh như thiết mộc lan, lưỡi hổ, … thì sẽ chắn được điều xui xẻo cho căn nhà.

Hướng bắc và tây thì không nên đặt cây vì cây sẽ chết, không tốt cho gia chủ.

Về mặt phong thủy, những nơi góc cạnh của căn nhà, chỗ lồi lõm, cột nhà,... mang năng lượng không tốt. Bạn có thể đặt vài chậu kiểng tán lá tròn giúp che bớt năng lượng tiêu cực, lan tỏa điềm lành khắp căn phòng.

Đặt cây cảnh theo vị trí

Khi đặt cây cảnh trong nhà không được để cây chắn lối đi, nhất là cửa chính. Cây sẽ cản trở đường tài vận cũng như điều may mắn trong cuộc sống.

Nên tránh đặt cây cảnh dưới máy lạnh hoặc dưới gầm cầu thang, tầng hầm,… Đây là những nơi quá nhiều khí âm, ẩm ướt dễ khiến cây chết hoặc tạo môi trường thuận lợi cho côn trùng trú ngụ.

Bố trí cây cảnh hài hòa về màu sắc và số lượng

Các cây cảnh đặt trong nhà cần có sự hài hòa về màu sắc, hình dáng để làm sao mang đến sự thoải mái cho con người sống trong không gian đó.

Cây cảnh quá sặc sỡ như hoa giấy thường chỉ thích hợp trồng ở cổng, ban công, sân thượng chứ không nên đặt trong nhà.

Về số lượng, cây trồng nhiều, dày quá sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Vào ban đêm cây cũng thải ra khí cacbonic làm cho không gian căn phòng ngột ngạt hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link