Chuẩn bị Tết nhớ loại bỏ 7 chậu hoa cây cảnh này khỏi nhà để đón tài lộc, thích cũng bỏ tránh xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn còn 6 cây cảnh này nhớ tống tiễn khỏi nhà trước khi Tết nguyên đán tới nhé, kẻo mang lại điều xui xẻo bất lợi cả năm.

Cây cảnh trong nhà không chỉ mang ý nghĩa tốt lành mang màu xanh năng lượng, tăng oxy hút bụi mịn mà chúng còn có ý nghĩa tài lộc theo phong thủy. Tuy nhiên có những loại cây cảnh không hợp phong thủy lại khiến cho gia chủ thấy muộn phiền và linh cảm điều xui xẻo, khách tới nhà thấy không may. Do đó hãy dọn dẹp kiểm tra lại và loại bỏ những cây cảnh sau trước khi đón năm mới Giáp Thìn 2024:

bo-ngay-7-loai-hoa-cay-canh

Chậu hoa và cây kỵ bản mệnh gia chủ

Theo phong thủy có những loại cây hoa rất đẹp nhưng không hợp cho gia chủ. Điều đó có thể gây ra xung khắc, làm giảm trường khí và tài vận của gia đình. Do đó hãy xem lại những chậu hoa cây cảnh trong nhà mình, xem chúng không tốt không hợp ở điểm gì thì chỉnh lại để đón một năm mới tài vận hanh thông.

Chậu hoa và cây cảnh sắp chết, hay bị sâu bệnh

Nếu bạn có chậu hoa cây cảnh sắp chết mà không thể hồi phục được hãy đau lòng mà bỏ chúng đi bởi chậu hoa cây cảnh sắp chết mang năng lượng thấp rất xấu cho phong thủy. Khi đã cố gắng mà chúng không hồi được đừng để chúng chết ngay đầu năm mới. Bởi thế hãy tống tiễn chúng ra khỏi nhà để mang lại may mắn. 

Những cây cảnh đang sắp chết còn gây côn trùng, nấm mốc, ô nhiễm không khí gia đình, lây lan bệnh. Chậu hoa cây cảnh sắp héo tàn cũng không tốt cho phong thủy gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe và đường tài lộc. Vào năm mới, cây cỏ héo úa, phờ phạc càng không phải là điềm lành mà chúng ta mong đợi.

chau-hoa-cay-canh-chet

Khi khách tới nhà thấy năm mới đã có cây èo uột chết sẽ có cảm giác không may mắn, trường năng lượng xấu đó sẽ phát tán quanh nhà bạn. Vì thế nên bỏ ngay.

Những chậu hoa cây cảnh mà liên tục bị bệnh cũng nên bỏ. Điều đó chứng tỏ chúng không hợp đất và hợp với bạn. Những loại hoa, cây cảnh thường xuyên bị bệnh tật, côn trùng gây hại để trong nhà, nếu tốn sức xử lý thì chắc chắn sẽ phải sử dụng một số loại thuốc, những loại thuốc này sẽ làm ô nhiễm không khí trong nhà. Ngoài ra, côn trùng, vi khuẩn cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Cây cảnh giả, hoa khô

Cây cảnh chậu hoa lụa, hoa giả hoa khô đôi khi là vật kỷ niệm nhiều người thích vì nó dùng được lâu. Nhưng hoa khô hoa giả theo phong thủy không có năng lượng tốt lành mà năng lượng âm. Hơn nữa chúng cũng dễ bám bụi nấm mốc tích tụ vi khuẩn, không mang ý nghĩa sự sống. Do đó nên tống tiễn những loại này ra khỏi nhà thì tốt hơn là để trong nhà. Nếu là đồ kỷ niệm bạn không tiện bỏ đi có thể bọc kín lại cất đi.

cay-canh-co-doc

Hoa và cây cảnh có độc

Nhiều loại hoa đẹp nhưng lại nhiều độc tố nguy hiểm như trúc đào, đỗ quyên, ngô đồng, trạng nguyên... Theo phong thủy loài cây có độc có thể mang lại xui xẻo cho gia đình. Trên góc độ thực tế, chất độc trong chậu hoa cây cảnh có thể khiến cho trẻ nhỏ người già ngộ độc, thậm chí có thể cấp cứu nếu không may dính phải nhựa ăn nhiều. 

Do đó cẩn trọng với những cây cảnh có độc trong nhà để tránh bị mất an toàn tét mất vui, phải cho trẻ đi cấp cứu. 

Chậu hoa và cây cảnh có gai lớn

Trong phong thủy gai thể hiện sát khí nên không tốt cho phong thủy gia đình. Do đó nếu trong nhà bạn có chậu hoa cây cảnh có nhiều gai, góc cạnh như xương rồng, hồng gai... thì nên loại bỏ khỏi nhà tránh tạo sát khí ngay đầu năm. Những loại cây cảnh có gai nhọn mà đặt trong phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc thì có thể khiến gia đình bất hòa, tài lộc đi xuống do quan niệm về những gai nhọn sẽ mang đến nhiều ám khí. Hơn nữa gai nhọn có thể làm tổn thương khi sơ ý, đôi khi bị một gai đâm mà sưng tấy thậm chí bị uốn ván nguy hiểm.

cay-canh-co-gai

Chậu hoa và cây mang ý nghĩa xấu, không may

Có nhiều loại hoa rất đẹp nhưng chúng lại không mang ý nghĩa may mắn như hoa bỉ ngạn, hoa ly... Do đó hãy chú ý mang vào nhà những chậu hoa cây cảnh ý nghĩa tốt lành đầu năm để mọi việc hanh thông như kim tiền, kim ngân, phát lộc, đồng tiền, hồng môn... 

Do đó nếu trong nhà bạn còn những cây cảnh có ý nghĩa xấu thì nên bỏ trước Tết. Thay vào đó hãy trồng những chậu hoa cây cảnh có ý nghĩa tốt lành may mắn như chậu hoa đồng tiền, chậu cây lan, hoa cúc vàng, cỏ đồng tiền, kim ngân, cây phát tài, cành phát lộc, cây hạnh phúc....

Chậu hoa cây cảnh thuộc hàng ngũ quỷ hoặc cây âm

Cây cảnh ngũ quỷ và cây âm là những cây cảnh kiêng kỵ vì có tính thu hút tà ma, chước quỷ mà người xưa răn dạy. Những cây ngũ quỷ là liễu, si, đa, gạo, hòe, cây âm là những cây mà linh hồn hay trú ngụ như gạo, dâu tằm... Những loại cây này khi trồng phải chú ý vị trí hoặc không được trồng ở trước nhà. Do đó bạn cần phải chú ý chọn lựa loại cây để trồng trong nhà cho phù hợp.

Chậu hoa cây cảnh mang lại không gian ngôi nhà sinh động tươi tắn nhưng nếu bạn còn cố níu giữ những loại hoa có độc, hoa ý nghĩa không tốt lành, cây chết, cây héo thì năng lượng khí xấu tràn vào nhà sẽ khiến cho gia chủ không gặp may mắn.

Hãy dọn dẹp và mang năng lượng mới vào nhà với những loại cây cảnh tốt lành thuận lợi, những cây cảnh có ý nghĩa hay, hoa đẹp, lá xanh.

*Thông tin mang ý nghĩa tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn