Để xóa bỏ nỗi ám ảnh bị lạc con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm mẹ, chắc ai cũng vài lần thót tim vì bị lạc con, nhất là các bé ở độ tuổi 3-6. Câu chuyện một lần suýt lạc mất cô con gái 5 tuổi của...

Làm mẹ, chắc ai cũng vài lần thót tim vì bị lạc con, nhất là các bé ở độ tuổi 3-6. Câu chuyện một lần suýt lạc mất cô con gái 5 tuổi của chị Huyền và giải pháp để chị xóa tan nỗi sợ hãi ấy được các bà mẹ rất quan tâm chia sẻ.

Mô tả ảnh.

(Hình ảnh mang tính chất minh họa) 

“ Tôi hốt hoảng, bủn rủn chân tay…”

Chiều hôm ấy, cũng như những buổi chiều khác, cứ gần hết giờ là tôi cuống cuồng lao ra nhà để xe rồi hối hả hòa vào dòng người nườm nượp lúc tan tầm. Tôi có nhiệm vụ quan trọng nhất, đó là đón con từ trường mẫu giáo. Chồng tôi đi làm xa thành phố gần 50km, hôm nào cũng gần 7h mới về đến nhà, ông bà nội ngoại thì đều ở quê cho nên việc đón con thuộc về tôi. Hôm ấy, đường về đón con tắc dài. Lòng tôi như lửa đốt. Đứng giữa đoàn người mắc kẹt cả một quãng đường dài không nhúc nhích, nghĩ đến cảnh con chỉ còn một mình trong lớp, mắt hướng ra cửa đợi mẹ là tôi lại muốn trào nước mắt. Cuối cùng, tôi cũng thoát được đoạn đường tắc, lao vù đến cổng trường, chạy vội lên tầng 2, định sẵn lời xin lỗi con vì mình đến muộn.

Thế nhưng tầng 2 vắng tanh, cửa đã khóa im lìm, tôi chạy bổ xuống dưới, tìm quanh xem con có chơi ở chỗ cầu trượt với xích đu hay không, nhưng chẳng có con ở đấy. Bác bảo vệ thì đang tắt điện và kéo cánh cửa lại. Tôi hốt hoảng, bủn rủn chân tay lập cập bấm số của cô giáo. Cô cho biết, con bé đã xuống dưới nhà chơi cầu trượt đợi mẹ như mọi ngày. Cô giáo tưởng tôi đã đón con, nếu quá muộn thì chắc chắn đã gọi điện dặn cô giáo trông giúp. Con bé đã 5 tuổi, học mẫu giáo lớn cho nên cô cũng không quá lo lắng để quản lý như các bé 2,3 tuổi.

Tôi chạy dọc con phố gần trường mẫu giáo hy vọng tìm thấy con. May thay, con bé ngồi ở hàng nước cách đó mấy nhà, khi nhìn thấy tôi nó chạy ào đến, như muốn khóc. Thì ra, đợi mãi không thấy tôi đến, nó chạy ra ngoài cổng trường để ngóng, lúc quay lại thì đã thấy bác bảo vệ đóng cửa phía trong nên nó cứ đi lang thang trước cổng trường, may bác hàng nước quen nên bảo nó vào ngồi đợi. Thật hú vía. 

Thú thật là trong đầu tôi lúc đó đã hoảng loạn và nghĩ đến chuyện con mình bị bắt cóc. Nếu con bé đi lang thang bên ngoài lúc trời sâm sẩm tối thì chưa biết sẽ gặp những nguy hiểm gì nữa. Ngay sau hôm ấy, chồng tôi cũng lo lắng không kém, ngoài việc dặn cô giáo giữ con ở lớp cho đến khi bố mẹ đến đón thì chồng tôi tìm hiểu một số sản phẩm có chức năng định vị, nhắn tin đơn giản dành cho trẻ.

Chồng tôi chọn đồng hồ thông minh Kiddy 

Sau khi cân nhắc vài ngày, chúng tôi quyết định chọn mua một chiếc đồng hồ định vị có chức năng nhắn tin, gọi điện Kiddy màu hồng dành cho bé Thảo. 

Phải thành thật nói rằng chiếc đồng hồ Kiddy vô cùng đáng yêu và sự tiện lợi dành cho bố mẹ và trẻ nhỏ. Bởi ở nơi làm việc, tôi có thể xem định vị và biết con bé có ở trường không. Mặc dù biết con chẳng đi đâu nhưng cứ nhìn cái chấm đỏ đó đứng yên một chỗ là tôi lại thấy rất yên tâm. Nhất là những hôm lớp con đi dã ngoại, tôi không còn phải lo lắng như những lần trước, sợ con đểnh đoảng lại ham chơi bị lạc. Hôm nào bị kẹt đường đến muộn tôi gọi cho con bảo xuống phòng bảo vệ ngồi đợi. Bản thân con bé khi nghe giọng nói của tôi và biết tôi đang trên đường đến, nó cũng yên tâm hơn.

Mô tả ảnh.

Đồng hồ thông minh Kiddy sử dụng công nghệ định vị kép với 3 nền tảng GPS, Wifi, LBS (Ba phương thức định vị phổ biến nhất trên thế giới) đảm bảo định vị tương đối chính xác vị trí bé mọi lúc, mọi nơi. Bố mẹ có thể kiểm tra và biết vị trí của trẻ ngay trên điện thoại bất cứ khi nào. Tuy nhiên tùy từng điều kiện và môi trường sử dụng mà đồng hồ sẽ cho các kết quả sử dụng các phương thức định vị khác nhau. 

Ví dụ, khi bé đeo đồng hồ ở ngoài trời với điều kiện thời tiết tốt, môi trường xung quanh thông thoáng sẽ cho kết quả định vị bằng GPS với độ chính xác cao nhất, sai số chỉ trong phạm vi vài chục mét. Nếu bé ở trong nhà hoặc ở những nơi bị che khuất, thời tiết xấu…, phương thức định vị GPS sẽ không thể thực hiện, lúc này đồng hồ sẽ chuyển sang phương thức định vị Wifi nếu đồng hồ dò tìm được sóng wifi ở xung quanh. Trường hợp nếu không thực hiện được cả 2 phương thức định vị GPS và Wifi, đồng hồ sẽ chuyển sang phương thức GSM. Với phương thức định vị GSM, sai số sẽ khá lớn nên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mô tả ảnh.

Tính năng của Kiddy đảm bảo để một bà mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng, nhưng nếu có một chiếc đồng hồ Kiddy nhỏ hơn một chút để các bé lựa chọn theo lứa tuổi thì sẽ tốt hơn. Từ khi có Kiddy tôi thực sự yên tâm hơn nhiều. Các mẹ hãy tìm hiểu và trang bị cho con mình để tránh những tình huống ‘ thót tim” vì sợ lạc con như tôi!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link