Đề xuất thực hiện Chỉ thị 16 đối với phường Tân Thới Nhất, quận 12 (TP.HCM)

( PHUNUTODAY ) - Tính đến nay, tại quận 12 có 23 ca nhiễm Covid-19, trong đó phường Tân Thới Nhất có nhiều ca nhiễm nhất với 12 ca nhiễm, 49 ca F1 và 83 ca F2.

Chiều tối ngày 1/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng các lãnh đạo các sở ngành làm việc với quận 12 để tháo gỡ các khó khăn khi áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

Tại cuộc họp, lãnh đạo quận 12 báo cáo, hiện trên địa bàn quận có 23 ca nhiễm Covid-19, trong đó tính đến 1/6, phường Tân Thới Nhất có nhiều ca nhiễm nhất với 12 ca nhiễm và thứ hai phường Thạnh Lộc với 7 ca nhiễm. Tất cả các ca nhiễm này đều có liên quan với điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng. Quận 12 có 48 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn phường Thạnh Lộc.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo các sở ngành tại buổi làm việc với quận 12 (Ảnh: Thanh Niên)

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo các sở ngành tại buổi làm việc với quận 12 (Ảnh: Thanh Niên)

Theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Hải Châu- Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất quận 12, trên địa bàn tính đến 1/6 có 12 ca dương tính Covid-19, 49 ca F1 và 83 ca F2. Trên địa bàn phường có 5 khu vực phong toả.

Hiện, ở phường có khoảng 78.000 hộ dân, trong đó số lượng dân nhập cư rất đông và thay đổi liên tục, phường không thể kiểm soát được. Trên địa bàn phường có hơn 400 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp có quy mô lớn nhất khoảng 2.000 công nhân.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Cũng trong buổi họp, ông Dương Anh Đức đặt vấn đề" Việc phường Tân Thới Nhất thực hiện theo Chỉ thị 16 thì có khó khăn không?". Bà Châu trình bày, nếu áp dụng Chỉ thị 16 thì sẽ giúp phường Tân Thới Nhất kiểm soát được người ra, vào tại phường và người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết, hạn chế tiếp xúc, ngăn chặn được nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên, lãnh đạo quận cũng rất đắn đo trong việc đề xuất thành phố thực hiện áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn phường này.

Hiện nay, quận đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng của các ca F1, nếu như có phát sinh thêm ca dương tính, sẽ xin triển khai theo chỉ thị 16. Tuy nhiên, đề xuất này được lãnh đạo TP cho rằng, chưa thực sự cần thiết, mà chỉ cần siết chặt việc kiểm soát trên địa bàn P.Tân Thới Nhất để phòng chống dịch Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link