3 thói quen khi 'gần chồng' khiến phụ nữ dễ nhiễm virus HPV: Cẩn thận qua 35 tuổi coi bệnh viện là nhà

( PHUNUTODAY ) - Virus HPV là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh nặng ở cổ tử cung. Một số thói quen xấu khi gần gũi chồng dưới đây có thể khiến chị em nhiễm HPV.

Thời gian vừa rồi, cả nhà mình xáo trộn vì chị dâu mình bị K cổ tử cung. Mà lạ thật, lần nào vào chăm hay chơi với chị đều thấy phòng chật kín bệnh nhân.

Với phụ nữ, phần phụ chính là một trong những mối quan tâm đầu bảng, nhất là các bệnh liên quan tới tử cung, cổ tử cung. Bởi lẽ đây là bộ phận chịu trách nhiệm sinh con đẻ cái. Khu vực này mà có vấn đề cái là cực kỳ khó chịu.

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố, nguyên nhân khác nhau mà phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm vùng kín, thậm chí nhiễm virus HPV gây K cổ tử cung từ chính thói quen 'yêu' của mình.

1

Dưới đây là 3 hành vi sai lầm làm tăng nguy cơ nhiễm virus HPV

Mắc bệnh phụ khoa không được điều trị kịp thời

Một số bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ viêm nhiễm cổ tử cung, viêm "vùng tam giác"... mặc dù rất nguy hiểm, thế nhưng nhiều người lại chủ quan.

Cũng chính vì vậy và việc điều trị không được điều trị kịp thời và dứt điểm, khiến bệnh tình ngày càng nặng hơn. Và cũng vì vậy mà các vi khuẩn lây lan xuống tử cung gây ra bệnh tử cung, trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Các chuyên gia khuyên để tránh viêm nhiễm và bệnh về tử cung, các chị em cần chú ý vệ sinh cá nhân "vùng tam giác" sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên thường xuyên khám phụ khoa để điều trị kịp thời.

"Yêu" sớm và "yêu" với nhiều bạn tình

Với những nữ giới "yêu" sớm hay "yêu" với nhiều bạn tình làm tăng nguy cơ nhiễm virus HPV - loại virus có thể gây ung thư cổ tử cung. Thực tế cho thấy đến 70-80% số trường hợp bệnh ung thư cổ tử cung là do virus HPV.

Đây là bệnh nghiêm trọng nhất do loại virus này gây ra. HPV nguy cơ cao bởi chúng có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn dai dẳng mãn tính, kèm theo các yếu tố nguy cơ khác có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy, cách tốt nhất để phòng ngừa nhiễm virus HPV là tiêm vắc-xin.

Nạo phá thai

Tử cung sẽ rất dễ bị tổn thương trước hành đọng nạo phá thai. Điều này bởi việc nạo phá rất dễ gây viêm nhiễm tử cung, hơn nữa trong quá trình thực hiện, nội mạc tử cung phải chịu tổn thương rất lớn khiến cho nội mạc tử cung ngày càng mỏng hơn, cuối cùng dẫn đến vô sinh.

Theo WHO, tình trạng nạo phá thai không an toàn có thể gia tăng nguy cơ lâu dài của thai ngoài tử cung, ảnh hưởng đến việc sinh sản của chị em sau này như: sảy thai, đẻ non…

Để bảo vệ sức khỏe tử cung, chị em không nên nạo phá thai. Hãy sử dụng các biện pháp tránh thai. Đồng thời, chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, không nên “yêu” trong thời kỳ “đèn đỏ” và cũng không nên bừa bãi.

Cũng chính vì ung thư cổ tử cung là bệnh nữ giới dễ gặp phải, vì vậy chị em phụ nữ cần nhớ những dấu hiệu của ung thư cổ tử cung như sau để tới bệnh viện khám kịp thời.

+ Dịch bất thường ở quần nhỏ

+ Chảy máu bất thường ngoài kỳ "đèn đỏ"

+ Chảy máu sau khi "yêu"

+ "Đèn đỏ" kéo dài hơn hoặc nhiều hơn bình thường

+ Đau khi "yêu"

+ Chảy máu sau mãn kinh

Theo:  khoevadep.com.vn copy link