Bác sĩ 78 tuổi đã nghỉ hưu ở xứ Nghệ xung phong lên Bắc Giang chống dịch

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù tuổi đã cao, đang tận hưởng những ngày tháng nghỉ hưu an nhàn nhưng khi dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành, vị cựu bác sĩ đã xung phong đi chống dịch.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội dành cho giới trẻ đã chia sẻ câu chuyện cảm động về một vị y sĩ già, xin được tham gia chống dịch Covid-19 ở Bắc Giang.

Theo tài khoản Facebook Viet Anh Le chia sẻ trên diễn đàn, nhân vật đó là bác sỹ Nguyễn Văn Trang, sinh năm 1943, hiện trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An. Ông là bác sĩ đã nghỉ hưu, nhưng ông nhận xét thấy bản thân tinh thần còn minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe loại A1.

Chân dung ông Nguyễn Văn Trang

Chân dung ông Nguyễn Văn Trang

Được biết, trong suốt nhiều năm công tác, ông Trang từng đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa nhi, Trưởng khoa tổng hợp nội, nhi lây Đông y. Khi về già, bác sĩ Trang mong làm thêm được nhiều việc có ích cho xã hội. Vì thế, ngay trong những ngày này, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ông mong muốn được gia nhập đoàn quân áo trắng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch. Do đó, ông Trang đã viét đơn gửi Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm y tế huyện Thanh Chương đề nghị được "ra trận". Nếu được chuẩn y, ông coi đó là vinh dự lớn trước hết cho bản thân và gia đình.

Theo ông Trang: "Khi ta sống ta làm thầy thuốc/ Bất luận là gì phải giữ được cái tâm/ Muốn khi chế.t hóa thành cây cổ thụ/ Để cho đời thêm một bóng râm."

Chỉ ít phút sau khi đăng tải, bài viết đã nhận về hàng ngàn tương tác của cộng đồng mạng. Mọi người đều dành lời khen ngợi, thể hiện niềm kính mến dành cho ông cụ. Tuy nhiên, cư dân mạng bình luận, gốp ý:

"Trước tiên cảm ơn lòng tốt của ông. Nhưng ông có tuổi rồi sức đề kháng kém hơn những người khác, khả năng lây chéo cao vì vậy ông nên ở nhà hơn ạ", tài khoản Bé Em bày tỏ;

"Con rất cảm ơn ông và tình cảm của ông. Nhưng hơn hết là con mong ông giữ gìn sức khoẻ, ngoài Bắc rất nóng và dịch bệnh đợt này rất căng thẳng. Sẽ nguy hiểm cho người già nếu ko may bị nhiễm. Ông ủng hộ tinh thần cho các y bác sĩ trẻ và chia sẻ cho họ kinh nghiệm là được ạ", Trương Ngọc Anh bình luận;

"Bác ơi ở nhà đi bác, tinh thần của bác là đáng ghi nhận. nhưng sức khỏe tuổi già có hạn. Bác cân nhắc kỹ rồi quyết định", bạn Nguyễn Ngọc góp ý.

Nguồn: Viet Anh Le/ Beat.vn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link