Đem 3 thứ gia vị vùi xuống chậu cây: Lá xanh mỡ màng, sâu bệnh tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nóng ẩm của mùa hè là điều kiện thích hợp để côn trùng sinh sôi, nảy nở tấn công hoa và cây cảnh. Muốn bảo vệ cây bạn hãy chôn 3 thứ gia vị này xuống đất.

Tỏi

Ngoài việc dùng trong nấu ăn, tỏi còn được xem là một loại “kháng sinh” cho cây trồng, đóng vai trò khử trùng, góp phần ngăn ngừa và kiểm soát sâu bệnh, côn trùng gây hại cho hầu hết các loài hoa. Bên cạnh đó, tỏi còn chứa một số chát dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, giúp cây xanh tốt, hoa nở đẹp hơn.

Sau khi bóc vỏ tỏi, bạn dùng dao cứa nhẹ lên củ tỏi rồi chôn nó vào chậu hoa. Khoảng 3-4 củ là được. Khi tỏi phân hủy, nó sẽ tiết ra mùi đặc trưng có thể đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Đồng thời tỏi cũng cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Bạn cũng có thể băm nhỏ hoặc giã nát tỏi, pha với nước sạch theo tỷ lệ 1:300 lắc đều rồi phơi nắng vài ngày. Sau đó chắt bỏ bã, lấy nước này phun lên lá bị sâu bệnh. Bạn nên xịt vào buổi tối để tránh lá cây bị mặt trời thiêu đốt gây cháy lá.

Hành tây

Bên cạnh công dụng xua đuổi côn trùng, hành tây còn giúp tiêu diệt vi khuẩn. Bạn băm nhỏ hành tây và thêm một lượng nước thích hợp, ngâm qua đêm, chắt bỏ bã và lấy thứ nước này phun lên lá cây và hoa sẽ tiêu diệt được những loại côn trùng nhỏ bám trên cây.

Việc thường xuyên phun nước ngâm hành tây lên cành và lá của hoa cũng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của côn trùng rất hiệu quả. Bên cạnh đó nó cũng giúp hoa phát triển tốt hơn. Bạn lưu ý khi ngâm hành tây nên ngâm với nước theo tỉ lệ 1:50, không nên ngâm quá đặc kẻo gây cháy lá khi sử dụng.

Đối với nước còn dư hoặc bã hành tây bạn có thể chôn vào chậu hoa. Sau khi phân hủy, nó sẽ trở thành một loại phân bón hữu cơ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng, thúc đẩy sự phát triển của chồi non và kích thích cây ra hoa nhiều hơn.

Hạt tiêu

Giống như tỏi và hành tây, hạt tiêu là một loại gia vị thường dùng để nấu ăn và có khả năng xua đuổi côn trùng hiệu quả. Thế nhưng bạn không nên ném hạt tiêu trực tiếp vào chậu hoa mà hãy cho chúng vào nồi, nấu khoảng 2-3 phút cho các thành phần trong hạt tiêu thả hết vào trong nước. Đợi đến khi nước chuyển sang màu nâu sẫm là bạn có thể sử dụng được rồi.

Khi nước tiêu nguội, bạn vớt hạt tiêu ra rồi giã nát, cho lại tiêu đã giã vào nước rồi cho vào bình tưới cây. Bạn phun nước này lên cành và lá của cây khoảng 2 lần/tuần sẽ có tác dụng phòng trừ sâu bệnh hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link