Lấy 3 loại nước này tưới cây: 1 năm không bón phân lá vẫn xanh, hoa nở liên tục

( PHUNUTODAY ) - Đối với người trồng hoa nếu như không biết đến loại nước này thì thật là lãng phí. Chỉ cần dùng nó thì cả năm không cần bón phân.

Dầu thải từ máy hút mùi

Ngày nay các hộ gia đình hiện đại thường sử dụng máy hút mùi, sau một thời gian sử dụng, trong đó sẽ có rất nhiều dầu thải. Trong dầu thải có chứa nhiều dầu và chất dinh dưỡng chưa được phân hủy nên bạn có thể sử dụng để trồng hoa. Những cây như lưỡi hổ, hoa hồng, lan quân tử,… đều rất thích “món ăn vặt” bổ dưỡng này.

Nhưng bạn không được bón trực tiếp dầu thải vì chúng dễ làm cháy rễ hoặc thu hút côn trùng tới gần. Thay vào đó, hãy lấy một thìa dầu thải cho vào chai nước khoáng, thêm một lượng nước thích hợp và lắc đều, phơi nắng một thời gian rồi dùng để tưới vào chậu hoa. Loại nước này giúp đất màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng hơn, kích thích cây ra hoa nhiều hơn.

Bia

Bia là một sản phẩm lên men có chứa đường, carbohydrate, axit amin và các loại nguyên tố vi lượng, rất tốt cho sự phát triển của cây. Nếu dùng bia để tưới cây bạn sẽ không cần ủ lên men nữa mà chỉ cần pha loãng với nước và đổ vào chậu hoa là được. Bia giúp lá xanh bóng, tươi sáng hơn và thúc đẩy cây ra hoa, rất thích hợp với những cây lá xanh hay những loại cây ưa axit như trúc phát tài, trầu bà, lưỡi hổ, lan quân tử,…

Bạn chỉ cần lưu ý là pha loãng bia với nước theo tỉ lệ 1:80. Nếu cẩn thận hơn thì có thể đổ bia ra cốc và để qua đêm cho bay hơi hết cồn rồi mới pha loãng với nước. Hoặc bạn cũng có thể dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch bia pha loãng để lau lá cây. Ngoài việc loại bỏ bụi bám trên đó, nó còn bổ sung chất dinh dưỡng, sau khi dùng 1-2 lần lá cây sẽ sáng đẹp, bóng như bôi mỡ.

Phân trùn quế

Khi trồng hoa, nếu không biết nên dùng loại phân bón gì thì phân trùn quế là lựa chọn hàng đầu. Loại phân hữu cơ này không có mùi, rất lành tính, không sợ gây cháy rễ cây nên phù hợp với mọi loại hoa, cây cảnh.

Phân trùn quế giúp đất trồng màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng hơn đồng thời còn có tác dụng cân bằng độ chua, độ kiềm của đất, ngăn chặn tình trạng đất nén chặt giúp bộ rễ phát triển đồng thời kích thích sự phân hóa mầm và nụ hoa.

Để dùng phân trùn quế, bạn pha loãng nó với nước rồi tưới vào chậu hoa. Mỗi tháng dùng 2 lần, liên tục trong 2 tháng, hiệu quả rất rõ rệt, kể cả không bón phân cây vẫn nở hoa nhiều hơn và lá xanh tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link