7 loại rau giàu collagen, vitamin bậc nhất: Phụ nữ từ 30t ăn nhiều giúp thải độc, tươi trẻ, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại rau, chị em từ tuổi 30 nên bổ sung để làm chậm lão hóa và sống lâu nha.

Súp lơ xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, súp lơ xanh còn chứa nhiều vitamin C, vitamin A... giúp da trắng, đẹp, ngăn ngừa sự xuất hiện các đốm đen, tàn nhang.

Ngoài ra, khi bạn ăn súp lơ xanh còn có khả năng chống lại quá trình oxy hóa giúp phụ nữ giảm cân, đẹp da, trẻ lâu giữ gìn nhan sắc vô cùng tốt.

download (32)

Mướp đắng

Trong mướp đắng có rất nhiều nước, có tác dụng chuyển chất độc tới thận để thải ra ngoài. Mướp đắng lại có tính hàn, bớt sinh nhiệt, giảm nhiễm độc do nóng trong. Ngoài ra, mướp đắng còn có tác dụng mát gan, nên tăng khả năng giải độc cho cơ thể.

Mướp đắng còn giúp đẹp da, trị mụn trứng cá, vảy nến và eczema. Ngoài ra, mướp đắng chứa rất ít năng lượng, vì thế có thể duy trì cân nặng hoặc giảm cân bằng cách sử dụng mướp đắng.

Rau cải bó xôi

download (31)

Trong rau cải bó xôi chứa lượng lớn Vitamin C, Vitamin K, Kali, Lutein tồn tại nhiều trong não và nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Vì thế cải bó xôi là kho dinh dưỡng này tác dụng tốt cho các vấn đề về tim, chức năng cơ bắp. Chất xơ trong cải bó xôi có tác dụng tăng cường tác động nhu động ruột, cho phép hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Hàm lượng sắt trong cải bó xôi rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt giai đoạn thai kỳ cần bổ sung nhiều sắt.

Củ cải trắng

Củ cải trắng rất giàu lignin, vitamin A, kẽm và các nguyên tố khoáng chất khác nhau. Đây đều là những chất có thể cải thiện khả năng đại tiện của cơ thể và giúp chúng ta ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra.

Ngoài ra, củ cải trắng đã được chứng minh là có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể. Đồng thời theo nhiều nghiên cứu, lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não. Nhờ vậy nó có khả năng cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm.

Măng tây

download (33)

Chất dinh dưỡng như asparagin và kali cao trong măng tây có tác dụng lợi tiểu, bài tiết lượng nước dư khỏi cơ thể, giải độc rất tốt.

Ngoài ra, măng tây có chứa một chất chống oxy hóa gọi là glutathione, có tác dụng bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời.

Hàm lượng vitamin C và vitamin A cao trong măng tây chính là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu bảo vệ da vững vàng trước sự xâm lăng của những gốc tự do. Hơn nữa, vitamin C còn giúp tổng hợp collagen, đây là một loại protein có tác dụng nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa da.

Tỏi

Trong thành phần dưỡng chất của tỏi chứa nhiều các chất chống oxy hoá nên giúp phòng ngừa bệnh cảm lạnh và cảm cúm thông thường. Ngoài ra, tỏi còn chứa một hàm lượng hợp chất lưu huỳnh allicin tương đối cao nên giúp cải thiện hệ thống miễn dịch làm việc tốt hơn. Không những thế, loại thực phẩm màu trắng này còn giúp cân bằng huyết áp về mức ổn định, ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ, hỗ trợ sự phát triển của xương và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Đậu

Đậu có nhiều chất xơ rất quan trọng cho sức khỏe và tuổi thọ cao, hỗ trợ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Đậu cũng chứa nhiều protein, kết hợp với ngũ cốc nguyên hạt như gạo, ngô sẽ cung cấp tất cả axit amin cần thiết cho cơ thể. Buettne khuyến nghị mọi người nên ăn ít nhất nửa cốc đậu mỗi ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link