Đem chồng cho thuê để kiếm tiền

15:00, Thứ tư 29/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bà nội trợ người Áo đã tìm cách cân bằng ngân sách gia đình bằng cách cho những phụ nữ không có đàn ông trong nhà thuê chồng.

Đó là cô Renate Kogler, 28 tuổi, từ Graz ở Styria, Áo. Ý tưởng này được nảy ra vì cô cho rằng: "Rất nhiều phụ nữ độc thân thực sự muốn có một người đàn ông bên cạnh khi cần sắp xếp đồ đạc, làm vườn hay sửa chữa đồ vật trong nhà. Đề nghị cho thuê chồng của tôi chủ yếu nhằm vào những người phụ nữ độc thân song cũng dành cho những người phụ nữ không có sẵn đàn ông trong nhà".

Mô tả ảnh.
 Andreas chồng của Renate.

Renate cho biết thêm: "Khi còn độc thân, tôi thực sự muốn có ai đó cùng nâng đồ đạc. Tôi rất vui được chia sẻ người đàn ông của mình với những ai còn đang đơn thân".

Tuy nhiên, lời rao của Reneta giới hạn nghiêm ngặt ở việc chỉ làm việc nhà, như sửa chữa đồ đạc hoặc giúp di chuyển, nâng đồ vật nặng.

Theo lời cô, anh Andreas, 34 tuổi, chồng cô thực sự là một người nhanh nhẹn và ai đã thuê anh này với giá 20 bảng một giờ đều nói, họ sẽ nhờ Andreas tiếp tục trợ giúp nếu cần.

Tại Việt Nam, cũng có một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê chồng. Đó là công ty Sao Phương Nam (quận 2, TP HCM) với lời quảng cáo "người chồng đích thực sẽ giúp đỡ được bạn".

Mô tả ảnh.
Người chồng được thuê sẽ giúp phụ nữ làm việc nhà.

Ý tưởng mở công ty của giám đốc Phạm Thị Thùy Trang xuất phát từ nhu cầu của bản thân. Chị thổ lộ: "Tôi là người sống độc thân nên hiểu. Có những việc không thể tự làm được, đi đâu cũng chỉ lủi thủi một mình. Nhiều lúc buồn cũng thấy rất cần ai đó để chia sẻ, tâm sự".

Dịch vụ cho thuê "chồng" của công ty nhắm vào phụ nữ độc thân, các bà vợ xa chồng, vợ có chồng nhưng không chu toàn công việc nhà, ít chia sẻ... trong xã hội. Chẳng những đáp ứng các nhu cầu cơ bản như vệ sinh nhà cửa, chăm sóc con cái..., các ông chồng "thuê" còn "gánh" luôn mặt tinh thần như: đi uống cà phê, tâm sự lúc buồn, sánh đôi dự tiệc, ra mắt bạn bè trong vai trò người chồng lý tưởng...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: