Đệm sử dụng lâu tích nhiều bụi bẩn, có mùi hôi: Làm theo cách này, không cần dùng nước cũng sạch

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch đệm, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu có sẵn trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách làm.

Chúng ta dùng nhiều thời gian trong ngày để ngủ. Vì vậy, giường ngủ là nơi vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người chưa quan tâm đến độ vệ sinh cũng như an toàn của những thứ trên giường. Đa số chúng ta thường chỉ giặt gối, vỏ chăn, vỏ ga giường chứ hiếm khi làm vệ sinh cho đệm (nệm). Tuy nhiên, mồ hôi, da chết, bụi bẩn hoàn toàn có thể lọt từ ga xuống đệm trong lúc chúng ta ngủ và khiến đệm trở nên bẩn hơn bạn tưởng.

Để làm vệ sinh đệm không cần dùng nước, bạn có thể làm theo cách dưới đây.

Vệ sinh đệm bằng baking soda

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị 2 cốc baking soda (bạn có thể mua nguyên liệu này ở tiệm tạp hóa, siêu thị hoặc trên sàn thương mại điện tử); vài giọt tinh dầu (mùi hương mà bạn yêu thích, nếu không thích đệm có mùi thì có thể bỏ qua nguyên liệu này); một cái rây; lọ thủy tinh có nắp đậy; máy hút bụi.

Hãy tháo toàn bộ ga, gối và chăm cũ để giặt. Sau đó, bạn có thể tiến hành vệ sinh đệm.

Cho baking soda vào lọ thủy tinh, thêm vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích rồi đậy nắp lọ lại và lắc mạnh để hai nguyên liệu được hòa trộn đều với nhau.

Đổ đổ baking soda qua rây và rắc đều lên đệm rồi để yên như vậy trong vòng nửa tiếng (có thể để lâu hơn nếu thấy đệm quá bẩn). Nếu đệm nhà bạn to thì có thể thêm baking soda và tinh dầu tùy theo nhu cầu. Trong thời gian chờ đợi, baking soda sẽ hút các chất bẩn bám trên đệm, giúp đệm sạch sẽ hơn. Tinh dầu sẽ giúp khử mùi hôi trên đệm.

cach-ve-sinh-dem-01

Dùng máy hút bụi để hút sạch baking soda trên đệm. Nên chọn loại máy hút bụi có đầu nhỏ để có thể dễ hàng hút hết baking soda và bụi bẩn bám trên các ngóc ngách của đệm.

cach-ve-sinh-dem-02

Vậy là chỉ trong vài phút, bạn có thể làm sạch chiếc đệm mà không cần sử dụng đến nước.

Với các vết bẩn bám trên đệm tạo thành vết ố vàng, bạn có thể pha baking soda với nước theo tỷ lệ 1:2. Dùng khăn thấm dung dịch baking soda rồi đặt lên vết bẩn. Để nguyên như vậy khoảng 20-40 phút rồi lấy một chiếc khăn sạch để lau lại các vết bẩn.

Vệ sinh đệm bằng oxy già

Với các vết bẩn cứng đầu trên đệm, bạn có thể sử dụng oxy già để làm sạch. Chỉ cần đổ trực tiếp oxy già lên vết bẩn rồi dùng khăn chà mạnh cho đến khi vết bẩn biến mất.

Sau đó, bạn có thể sử dụng baking soda như cách trên để vệ sinh toàn bộ đệm.

Sử dụng cồn

cach-ve-sinh-dem-03

Trường hợp gia đình có trẻ nhỏ và nước tiểu của bé bị dính lên đệm, bạn cần phải xử lý càng sớm càng tốt. Dùng khăn giấy để thấm khô đệm ngay lập tức. Sau đó, xịt cồn lên đệm rồi để khô tự nhiên. Các này sẽ giúp đệm không có mùi khai.

Theo:  xevathethao.vn copy link