Bị muỗi đốt ngứa ngáy, khó chịu, chỉ bạn mẹo nhỏ giúp giảm ngứa ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Để làm dịu những vết muỗi đốt, bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây.

Vỏ chuối

Vỏ chuối tươi có thể giúp giảm ngứa do muỗi cắn. Bạn có thể cắt vỏ chuối tươi thành miếng nhỏ sau đó chà xát nhiều lần vào vùng bị muỗi cắn hoặc đắp trực tiếp lên vết mỗi cắn để giảm sưng tấy và ngứa. Vỏ chuối có chứa một số chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm ngứa da.

tri-muoi-dot-01

Nước chanh

Khi bị muỗi đốt, bạn có thể bôi một chút nước cốt chanh lên da. Axit citric trong chanh sẽ giúp giảm sưng, giảm ngứa.

Nha đam (lô hội)

Nếu trong nhà có sẵn gel nha đam, bạn có thể trực tiếp bôi thứ này lên trên vết muỗi đốt. Nha đam có đặc tính chống viêm giúp giảm kích ứng tức thì.

tri-muoi-dot-02

Đá viên

Bạn có thể lấy đá viên hoặc túi chườm lạnh đặt lên vết muỗi đốt. Đá sẽ làm tê khu vực này và giúp kiểm soát sưng tấy. Bọc đá trong một chiếc khăn và đặt lên vết muỗi đốt khoảng 10 phút để giảm ngứa, giảm sưng.

Túi trà

Bạn có thể tận dụng túi trà để làm dịu vết muỗi đốt. Chất tannin tự nhiên trong trà sẽ hoạt động như một chất làm se, giảm bớt cơn ngứa do muỗi cắn.

Dầu tràm trà

Dầu tràm trà có đặc tính khử trùng, giúp trị hàng loạt triệu chứng liên quan đến da, bao gồm cả vết muỗi cắn. Bạn có thể thấm vài giọt tinh dầu vào miếng bông gòn và thoa lên vùng da bị muỗi đốt, cảm giác ngứa sẽ giảm đi nhiều.

tri-muoi-dot-03

Mật ong

Mật ong có khả năng diệt khuẩn, làm ẩm khu vực bị muỗi đốt. Thoa mật ong lên vùng da bị muỗi đốt có thể giảm ngứa, giảm sưng.

Dầu dừa

Dầu dừa có thể tạo thành một hàng rào bảo vệ trên da, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Dầu dừa có hàm lượng cao các axit béo và polyphenol có đặc tính chống viêm giúp giảm ngứa do muỗi đốt.

Lá bạc hà

Nghiền nhỏ lá bạc hà và đắp lên vùng da bị muỗi đốt sẽ giúp làm dịu, giảm sưng, giảm ngứa rất tốt.

Baking soda

Baking soda là một trong những cách hiệu quả để trị muỗi đốt. Thêm một vài giọt nước vào baking soda để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi trực tiếp lên vết muỗi cắn để làm giảm sưng ngứa.

Theo:  xevathethao.vn copy link