Đến ngưỡng 40, nếu nắm rõ 4 "mưu cao" sẽ dễ dàng vượt qua "khủng hoảng": Sung sướng, an nhàn tới già

( PHUNUTODAY ) - Nhận ra sự quan trọng của 4 thói quen này càng sớm, bạn càng dễ dàng vượt qua vòng lặp khó khăn của cuộc đời.

Đến tuổi trung niên, ai cũng phải đối mặt với những áp lực, thách thức xuất phát từ cả nội tại và ngoại cảnh. Họ quay vòng với cơm áo, gạo tiền, con cái. Thậm chí, họ cảm thấy không có đủ sức lực và dũng khí để có thể trở mình. Nhận ra sự quan trọng của 4 thói quen này càng sớm, bạn càng dễ dàng vượt qua vòng lặp khó khăn của cuộc đời.

1. Vận động là cội nguồn của sự sống

tap-the-duc-qua-suc-anh-huong-den-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi-nhu-the-nao1

Cô A 40 tuổi đang làm việc trong một tổ chức xã hội, công việc bận rộn và áp lực công việc cao, mỗi ngày tan làm, cô đều cảm thấy mệt mỏi về cả tinh thần lẫn thể chất. Về đến nhà, cô phải chăm sóc cho bố mẹ và con nhỏ khiến cô mệt mỏi và thường xuyên đau ốm. Cô cho rằng đó có thể chỉ là những triệu chứng của những người tuổi trung niên thường gặp phải.

Tuy nhiên, khi nhìn những cụ già khỏe mạnh, tràn trề năng lượng đang tập thể dục, cô rất ngưỡng mộ họ, cũng muốn được tập thể dục giống họ, để có được sức khỏe tốt. Thế là mỗi buổi sáng chưa đến 6 giờ cô đã ra ngoài chạy bộ. Lúc mới bắt đầu chạy toàn thân cô đau nhức, muốn từ bỏ, nhưng sau khi cố gắng kiên trì một thời gian, việc chạy bộ không những làm thay đổi con người, thay đổi cuộc sống, mà nó còn trở thành phương châm sống của cô. Khi đến giai đoạn trung niên, chỉ số sức khỏe ngày một giảm, vận động là cách khiến cho thể chất và tinh thần khỏe mạnh, làm giảm những nguyên nhân mắc bệnh do hệ miễn dịch suy yếu.

2. Biết cách quản lý tài chính

thebank_nenmuabaohiemnaochobomegia3_1596252535

Nhiều người hay bàn luận quản lý tài chính, họ thường khuyến khích chúng ta nên lấy tiền tích lũy đi đầu tư cổ phiếu, vàng, các quỹ tài chính để nâng giá trị tài sản lên. Nhưng bản thân lại không hiểu rõ về các kỹ năng quản lý tài chính, đầu tư một cách mù quáng, kết quả là mất trắng toàn bộ số tiền tích lũy. Không biết quản lý tiền còn tốt hơn quản lý tiền không đúng cách. Khi đến độ tuổi trung niên, tiền bạc không chỉ đơn thuần là những con số, mà nó sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác an toàn.

Không nên chi tiêu hoang phí, đầu tư không khoa học, hãy thật sự trân quý số tiền mà mình đang nắm giữ. Phương pháp quản lí tài chính tốt nhất đó là hình thành thói quen ghi lại các khoản chi tiêu của bản thân, biết rõ mình đã chi tiền vào mục đích gì. Phải biết lo trước tính sau, học cách tích lũy và tiết kiệm tiền, trong tay có tiền thì bạn mới không sợ hãi.

3. Tránh xa những mỗi quan hệ độc hại, làm phong phú bản thân khi ở một mình

1677135506-r--8-

Trong cuộc sống có rất nhiều người không biết là vô tình hay cố ý, dùng những lời nói hoặc hành động để tự cho rằng bản thân hơn người khác. Mà trong vô thức chúng ta lại bị rơi vào cái suy nghĩ của người đó, ngưỡng mộ cuộc sống của họ, để tâm đến cách nhìn mà họ đối với chúng ta.

Kết quả là càng so sánh thì điều chúng ta muốn lại càng nhiều, càng mong muốn nhiều thì nội tâm càng không được bình yên. Thật ra, cuộc sống của người trung niên ngọt đắng đan xen, không có ai sống dễ dàng hơn ai. Đến độ tuổi này, chúng ta càng nhìn thấu được hiện thực, và hiểu rõ cuộc sống, hà tất phải đi so sánh những giá trị không có thật.

Hãy tận hưởng những gì mình đang có, đừng cứ thèm muốn những điều viển vông, như vậy chúng ta mới duy trì được tâm trạng vui vẻ. Sống một cách nghiêm túc, theo đuổi hạnh phúc thực tại, mới có thể hạnh phúc tận hưởng những ngày tháng cuộc đời. Tránh xa vòng bạn bè độc hại, nếu không cùng chung phong cách sống, không cần gượng ép bản thân phải hòa nhập.

4. Dừng than thở, dành thời gian để nâng cao giá trị của bản thân

tuoi-trung-nien

Nhiều người trẻ thường nghĩ, học tập là việc của thời học sinh, lớn dần mới nhận ra học là một qua trình xuyên suốt. Học tập không những làm phong phú kiến thức, mở rộng tầm nhìn của bản thân, nâng cao năng lực phòng bị nguy hiểm mà còn giúp chúng ta có được nhiều cơ hội hơn.

Ưu điểm của những người trẻ tuổi là họ luôn tin rằng mình có thể bay. Còn người trung niên khi chuẩn bị cất cánh, họ mới phát hiện, bản thân không thể nào bay lên vì trên đó có quá nhiều gánh nặng. Dấu hiệu của sự lão hóa không phải là tóc bạc trắng trên tóc, nếp nhăn trên da, mà là bạn không còn ham muốn khám phá thế giới nữa.

Bước sang tuổi trung niên là một trải nghiệm sống mới lạ hơn, ở lần thứ hai của tuổi 20 hãy mở rộng giới hạn, làm phong phú cuộc sống của bản thân, trở thành người mà bạn mong muốn trở thành.

Theo:  xevathethao.vn copy link