Các cụ dạy chẳng sai: Dù thân đến mấy cũng đừng nói ra 3 điều này, kẻo họa từ miệng mà sai

( PHUNUTODAY ) - Có một số việc dù trong lòng bức bối cũng không nên nói ra. Nhất là ba chuyện này, tốt nhất không nên nói cho người khác biết, kẻo hoạ từ miệng mà ra.

Trong cuộc sống, đôi khi mọi chuyện nó không diễn ra theo quỹ đạo bạn đặt ra, khi đó cảm giác mệt mỏi, thất vọng bao trùm, bạn muốn tâm sự để tìm sự chia sẻ của người khác. Nhưng trên đời này, không phải cái gì cũng thích hợp để nói với người khác. Có một số việc dù trong lòng bức bối cũng không nên nói ra. Nhất là ba chuyện này, tốt nhất không nên nói cho người khác biết, kẻo hoạ từ miệng mà ra.

1. Hoàn cảnh gia đình của bạn

3-dieu-khong-nen-noi-theo-loi-phat-day

Thông thường khi trò chuyện với mọi người, chúng ta phải biết cách giữ bí mật về gia cảnh của mình. Dù bạn có nói với người khác thì cũng chẳng thay đổi được gì mà ngược lại sẽ khiến người khác nghĩ khác.

Nếu gia đình chúng ta giàu có hơn, có người ngưỡng mộ nhưng cũng có thể có người ganh ghét, đố kỵ với bạn, thậm chí có người còn cảm thấy bất công, ngáng chân và tẩy chay bạn trong cuộc sống. Thậm chí, có người biết gia đình bạn giàu có sẽ lợi dụng để vay tiền bạn, lúc này sẽ rất khó xử. Cho mượn thì sợ người khác không trả, không cho mượn thì coi như mất lòng. Suy cho cùng, trên đời này, ngoại trừ cha mẹ, không ai muốn người khác sống tốt hơn mình.

Ngược lại, nếu gia đình chúng ta tương đối nghèo và thu nhập thông thường của chúng ta rất thấp, thì việc bạn nói với người khác về hoàn cảnh gia đình của mình thực sự không có lợi cho chúng ta. Cũng có một số người quyền lực sẽ coi thường bạn và tránh xa bạn vì sự nghèo khó của bạn. Vì vậy, chúng ta không nên tùy tiện nói với người khác về sự nghèo khó của mình. Khi thảo luận về vấn đề này, tốt nhất là không nên tham gia hoặc chạm vào nó một cách sơ sài.

2. Những bê bối của chính gia đình bạn

untitled-1236-2022-09-23-09-25

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe người khác nói về những chuyện vặt vãnh ở nhà như quan hệ mẹ chồng nàng dâu, quan hệ vợ chồng, xung đột gia đình.

Trên thực tế, những người có EQ cao không bao giờ nói những điều như vậy ra bên ngoài, bởi vì bạn có thể chỉ tâm sự một lúc với những điều không vui của mình. Khi họ nghe những chuyện vặt vãnh ở nhà người khác, thường sẽ có trạng thái xem kịch, thậm chí có người xấu sẽ đem những chuyện bạn nói với họ lan truyền cho người khác, sau đó truyền tai nhau, mọi chuyện sẽ thay đổi.

Sau sự cố, gia đình vẫn là một gia đình. Nhưng nếu chúng ta nói cho người khác biết, và những người khác truyền tai nhau, nếu đến tai người nhà của chúng ta sẽ rất xấu hổ, thậm chí sẽ gây ra mâu thuẫn nghiêm trọng hơn, cuối cùng chính gia đình chúng ta sẽ bị tổn thương. Vì vậy, không cần phải nói với người khác về một số công việc nhà trong gia đình của chúng ta.

3. Những trải nghiệm tình cảm trong quá khứ

bi-mat-1

Quá khứ thì cuối cùng vẫn chỉ là quá khứ, cứ để nó ngủ yên, nhất là chuyện tình cảm. Đặc biệt, nếu bạn đã kết hôn hoặc đang yêu, gia đình hạnh phúc. Khi nửa kia nghe được những trải nghiệm tình cảm trong quá khứ của bạn từ người khác, chắc chắn sẽ cảm thấy rất khó chịu, có thể sẽ để lại khúc mắc trong lòng, từ đó dẫn đến đôi bên bất hòa. Vì vậy, đối với một số mối quan hệ trong quá khứ của chúng ta, bất kể họ là ai, tốt nhất là đừng đề cập đến họ. Chúng ta muốn trở thành một người thông minh và không dễ dàng tiết lộ chuyện riêng tư của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link