2 công thức trị hôi miệng không hề tốn tiền trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều công thức chữa hôi miệng rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao bạn hãy chú ý nhé!

Mùi hôi miệng sinh ra từ đâu?

hôi miệng
Bạn có thể chữa hôi miệng tại nhà bằng phương pháp đơn giản.

Mùi khó chịu từ miệng phát sinh từ các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi được gọi là VSC (Volatiti Sulfur Compounds). Có rất nhiều thành phần khác nhau trong miệng, nhưng chủ yếu mùi hôi ở miệng sinh ra từ:

Dimethyl sulfide (CH3SCH3)

Hydrogen sulfide (H2S): có mùi hôi trứng thối.

Methyl Mercaptan (CH3SH) là chất pha vào gaz để nhận biết khi gaz xì vì có mùi rất nồng.

Các hợp chất lưu huỳnh này được hình thành từ các vi khuẩn chuyển hóa chất bã khi chúng ta ăn uống, xác vi khuẩn, các tế bào bong trốc trong miệng chúng ta… Trong miệng của mỗi người đều chứa các thành phần trên, nhưng nếu các thành phần này cao hơn mức bình thường, tạo thành mùi khó chịu khi chúng ta thở, nói chuyện, gây ra chứng hôi miệng.

Cách trị hôi miệng hiệu quả bằng trà xanh

Chất polyphenol trong trà xanh có tác dụng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn cũng như giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả. Thực tế đã cho thấy, những người thường xuyên uống trà xanh sẽ không bị hôi miệng và những người bị hôi miệng có thể dùng nước trà xanh súc miệng nhiều lần trong ngày. Bạn cũng có thể sử dụng trà xanh như nước uống hàng ngày vì trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa và giúp răng chắc khỏe hơn, loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Cách trị hôi miệng nhanh nhất bằng chanh

Chanh có chứa lượng axit cao, giúp tẩy trắng, loại bỏ vết ố vàng trên răng và khử mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần 1 chút nước cốt chanh hòa với mật ong để uống hàng ngày sẽ có hơi thở thơm mát. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh muối pha loãng để làm nước súc miệng hàng ngày. Thực hiện kiên trì súc miệng nước chanh, bạn sẽ thấy tình trạng hôi miệng được cải thiện đáng kể.

Phòng ngừa hôi miệng như thế nào?

Đánh răng thường xuyên và chăm vệ sinh lưỡi

Đánh răng ít nhất 2 lần ngày giúp loại bỏ những thức ăn thừa còn bám lại trong miệng. Nếu những mảng thức ăn này không được lấy đi sẽ tích tụ lại, gây ra mùi hôi miệng. Khi đánh răng nhớ đừng quên vệ sinh cả lưỡi để làm sạch vi khuẩn nhé.

Mẹo giúp răng sáng bóng sau 2 phút cho những người sợ đi nha sĩ
Mẹo giúp răng sáng bóng sau 2 phút cho những người sợ đi nha sĩ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn không cần thiết phải đi nha sĩ răng cũng sáng bóng tại nhà bằng những phương pháp đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn