Trị mụn cám, mụn đầu đen với hành tây

14:00, Thứ bảy 09/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành tây không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khoẻ mà còn có tác dụng đánh bay mụn đầu đen, mụn cám.

Trị mụn đầu đen 

Hành tây và chanh

hành tây trị mụn
Lấy hành tây đem di xay nhuyễn rồi vắt lấy nước để trị mụn đầu đen.

Bạn chỉ cần lấy hành tây đem di xay nhuyễn rồi vắt lấy nước. Dùng nước ép hành tây trộn với nước cốt chanh theo với một lượng bằng nhau, khi đã rửa mặt sạch với sữa rửa mặt bạn lấy tăm bông thấm dung dịch chấm lên vùng da bị mụn, khoảng 10 phút thì rửa lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần.

Nước ép hành tây

Bạn có thể sử dụng một máy ép trái cây, máy xay sinh tố hay nghiền tay để có nước hành tây.

Nhúng một tăm bông sạch vào nước ép hành tây tươi và thoa nó trực tiếp trên vùng da bị ảnh hưởng và để khô tự nhiên.

Một lựa chọn khác là để áp dụng một sự kết hợp của một thìa nước ép hành tây và hai thìa mật ong vào các điểm trong khoảng 20 phút. Nếu bạn có làn da nhờn, bạn có thể thêm một ít giấm vào hỗn hợp và đắp mặt.

Trị mụn cám 

Hành tây và bột yến mạch

Cho một chút nước trắng vào bột yến mạch và nấu chúng lên để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cắt củ hành tây và xay nhuyễn. Bỏ hành tây vừa xay nhuyễn vào hỗn hợp bột yến mạch khi hỗn hợp bột yến mạch này vẫn còn ấm.  Khuấy hỗn hợp hành tây và bột yến mạch với nhau. Có thể cho mật ong vào hỗn hợp nếu muốn. Đắp mặt nạ bột yến mạch và hành tây lên khuôn mặt. Để mặt nạ này lưu lại trên da từ 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Hành tây và dầu oliu

Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, bạn đã có sản phẩm tinh dầu hành rất an toàn.

Trộn hỗn hợp 30g tinh dầu hành, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy.

Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.

Mẹo sạch bong mụn trứng cá tại nhà nhanh chóng
Mẹo sạch bong mụn trứng cá tại nhà nhanh chóng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chị em có thể "quét" sạch ngay mụn trứng cá tại nhà chỉ với một vài mẹo đơn giản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Tran Mai